web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thảo Khoa học lần thứ 41 “Các trường Đại học kỹ thuật với sự phát triển bền vững kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Ninh”.

Ngày 1, 2/11/2012, tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Hội thảo khoa học lần thứ 41 với chủ đề: “Các trường Đại học kỹ thuật với sự phát triển bền vững kinh tế – xã hội của tỉnh Quỉang Ninh.

Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Đặng Văn Hùng – Phó vụ trưởng Vụ khoa học và công nghệ – Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đại diện Vụ khoa học công nghệ và sáng lập viên của câu lạc Bộ; đồng chí Đặng Huy Hậu – Phó chủ tich UBND Tỉnh Quảng cùng đại diện 13 Huyện, Thị, doanh nghiệp, Sở, Ban, Ngành của Tỉnh: Sở Khoa học và công nghệ, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, Huyện Hoành Bồ… ; đại diện Lãnh đạo các trường, các nhà khoa học, ban lãnh đạo và các chuyên viên Phòng Quản lý khoa học công nghệ của 22 trường tham gia.

Về phía nhà trường có: đồng chí Đại tá, Tiến sĩ Vũ Văn Bình – Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn; lãnh đạo các đơn vị chức năng. 

Nội dung hội thảo tập trung xoay quanh chủ đề Các trường Đại học kỹ thuật với sự phát triển bền vững kinh tế – xã hội của  tỉnh Quảng Ninh. Tại Hội thảo đã có gần 10 báo cáo khoa học về các lĩnh vực tài nguyên than, rừng, biến đổi khí hậu, gia công chế biến, bảo quản sản phẩm nông lâm, hệ sinh thái, du lịch và đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực ứng dung khoa học kỹ thuật vào các lĩnh vực của tỉnh. Trong khuôn khổ hội thảo gồm có các hoạt động: tham quan thực tế một số cơ sở kinh tế và sản xuất, giao lưu văn hóa văn nghệ, lộ trình thành lập Hiệp hội khoa học các trường Đại học kỹ thuật tôn vinh các Giáo sư, Phó Giáo sư và Lãnh đạo các trường, Phòng Khoa học công nghệ mới được bổ nhiệm…

Hội thảo có 36 báo cáo tham luận được đăng trong kỷ yếu, trong đó trường Đại học PCCC có 2 báo cáo do các tác giả: TS. Nguyễn Quốc Việt, ThS. Đặng Như Định – KS. Trần Đình Tường xây dựng với các nội dung: Một số quy định về kiểm soát khí Mê tan trong mỏ, hầm lò ở Quảng Ninh; Xây dựng mô hình tổ chức mạng thông tin báo cháy trong các khu du lịch tỉnh Quảng Ninh.  Tại Hội thảo đồng chí Vũ Văn Bình, Phó Hiệu trưởng đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh về nội dung: Công tác đào tạo nguồn nhân lực cán bộ phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Hội thảo là cơ hội để các Sở, Ban, Ngành, UBND tỉnh Quảng Ninh, các nhà khoa học của các trường Đại học kỹ thuật cùng nhau trao đổi, thảo luận những vấn đề đặt ra trước mắt cũng như lâu dài cần được tiếp tục nghiên cứu. Từ đó cùng đề xuất những mô hình phù hợp trong điều kiện hiện nay để thực hiện những nhiệm vụ NCKH cụ thể phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay

Kết thúc Hội thảo, trường Đại học Lâm Nghiệp đã trao logo của Câu lạc bộ cho trường Đại học Bách khoa Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh – đơn vị giữ chức vụ chủ tịch luân phiên Câu lạc bộ lần thứ 42, dự kiến tổ chức vào tháng cuối tháng 3/2013 tại Thành phố Đà Lạt  tỉnh Lâm Đồng.     

 

  Nguyễn Quốc Việt