web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa Phòng cháy hội thảo tập bài giảng xử lý vi phạm trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy

Thực hiện chương trình công tác năm học, ngày 10/12/2012, Khoa Phòng cháy và Phòng Quản lý Khoa học và đào tạo sau đại học tổ chức hội thảo cấp Khoa tập bài giảng Xử lý vi phạm trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy. Đồng chí Lê Quang Hải, Trưởng khoa Phòng cháy chủ trì hội thảo.

Tập bài giảng Xử lý vi phạm trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy, hệ đào tạo Trung học, giao Thạc sĩ Lương Khắc Vọng chủ biên, Thạc sĩ Nguyễn Nam Hải và Kỹ Sư Lê Đức Anh tham gia biên soạn. Theo kế hoạch đăng ký, các tác giả đã hoàn thiện bản thảo để phục vụ hội thảo khoa học.

Luật Phòng cháy và chữa cháy là một công cụ sắc bén, hữu hiệu của Nhà nước để đấu tranh phòng chống cháy, nổ góp phần đắc lực vào việc duy trì trật tự quản lý nhà nước về phòng cháy và chữa cháy. Một trong những nội dung quan trọng của công tác đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy được quy định trong Luật Phòng cháy và chữa cháy là xử lý các hành vi vi phạm an toàn phòng cháy và chữa cháy. Ngày 14/6/2012, Chính phủ ban hành Nghị định số 52/2012/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy với nhiều nội dung mới, phù hợp với thực tiễn công tác PCCC trong tình hình hiện nay.

Các giáo viên Khoa Phòng cháy và Lãnh đạo phòng chức năng đã đóng góp về kết cấu, nội dung bài giảng, yêu cầu chuyên sâu hơn, xác định rõ xử lý vi phạm an toàn phòng cháy và chữa cháy là một trong những nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy nhằm bảo đảm hiệu lực quản lý của Nhà nước trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy. Cần làm rõ các bước tiến hành trong xử lý, xây dựng thành quy trình công tác tạm đình chỉ, đình chỉ đối với hoạt động đối với cơ sở, phương tiện giao thông cơ giới, hộ gia đình và cá nhân vi phạm quy định về phòng cháy và chữa cháy; xử phạt vi phạm quy định về phòng cháy và chữa cháy; kỹ năng lập biên bản vi phạm, thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm.

Kết luận hội thảo, đồng chí chủ trì đánh giá cao ý thức của các tác giả về việc chuẩn bị tập bài giảng, kết luận về nội dung hội thảo và giao nhiệm vụ cho nhóm tác giả hoàn thành tập bản thảo để tiếp tục hội thảo cấp Khoa lần 2 trong tháng 12/2012.

Khắc Vọng