web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khóa 2 cao học PCCC đi thực tế tại Phòng Cảnh sát PCCC Cầu Giấy.

Ngày 12/12/2012, lớp Cao học khóa 2 trường Đại học PCCC đã có chuyến đi thực tế tại Phòng Cảnh sát PCCC Cầu Giấy – Hà Nội, trong chương trình môn học “Tổ chức công tác ở đơn vị Cảnh sát PCCC”. Môn học này do Đại tá PGS, TS, Nhà giáo nhân dân Ngô Văn Xiêm – Phó Hiệu trưởng biên soạn giáo trình và trực tiếp giảng dạy.

(Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Cùng đi thực tế với lớp có đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Quốc Việt – Trưởng phòng QLKH&SĐH. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí trong ban lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC Cầu Giấy, do Thượng tá Nguyễn Quang Thuyên -Trưởng phòng chủ trì.

Đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Quốc Việt – Trưởng phòng QLKH&SĐH báo cáo với đơn vị về tình hình đoàn đi thực tế. Khóa 2 Cao học PCCC (Niên khóa 2012 – 2014) có tổng số học viên 45 đồng chí đến từ 24 đơn vị Cục, trường, các Sở Cảnh sát PCCC và Công an địa phương trên cả nước, trong đó có 10 đồng chí hiện là cán bộ giáo viên của trường Đại học PCCC, nhiều đồng chí hiện nay giữ chức vụ trưởng, phó phòng, đội trưởng, đội phó.

Chuyến thực tế này nhằm giúp cho học viên thăm quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm một số vấn đề về mô hình, tổ chức cũng như chức năng, nhiệm vụ của một Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trực thuộc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Quang Thuyên – Trưởng phòng cho biết, Phòng Cảnh sát PCCC Cầu Giấy trực thuộc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội được thành lập ngày 01/7/2011, tổng số CBCS có 139 đồng chí, trong đó 69 cán bộ trong biên chế, 70 chiến sỹ và nhân viên phục vụ có thời hạn. Tổ chức bộ máy của phòng, gồm có 05 Đội: Đội Tổng hợp; Đội Hướng dẫn kiểm tra an toàn PCCC; Đội chữa cháy trung tâm; Đội chữa cháy Đan Phượng; Đội cứu nạn, cứu hộ. Về phương tiện có 02 xe thang cao 52m, 01 xe cứu hộ, 01 xe téc và 07 xe chữa cháy (Trong đó 5 xe Nhật, 02 xe Liên Xô Zin 130). Trên địa bàn của Phòng quản lý có tổng số 4.000 cơ sở, trong đó 1.200 cơ sở đã có hồ sơ. Đặc biệt trong số cơ sở quản lý có 128 nhà cao tầng và siêu cao tầng. Theo báo cáo của Phòng năm 2012, trên địa bàn xẩy ra 39 vụ cháy và 200 sự cố cháy thiệt hại hàng chục tỷ đồng, so với năm 2011 thì số vụ cháy và thiệt hại có giảm.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Thượng tá Nguyễn Quang Thuyên, Trưởng phòng cho biết những khó khăn thuận lợi sau khi thành lập Sở, cũng như mục tiêu, phương hướng trong thời gian tới nhằm xây dựng đơn vị từng bước chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Đặc biệt đồng chí nhấn mạnh một số khó khăn hiện nay như thiếu biên chế CBCS, điều kiện cơ sở vật chất để xây dựng doanh trại còn hạn chế. Đồng chí mong muốn thời gian tới, nhà trường tiếp tục cử các đoàn học viên đến đơn vị để thực tế, học tập, trao đổi kinh nghiệm với CBCS của Phòng.

Qua buổi thực tế này, toàn thể học viên đã tiếp cận và nắm được mô hình tổ chức, hoạt động của một Phòng cảnh sát PCCC trực thuộc Sở PCCC mới thành lập. Đây là những vấn đề có ý nghĩa thực tiễn giúp cho việc nghiên cứu lý luận phục vụ cho môn học và vận dụng trong quá trình công tác sau này.

Văn Lộc – Lớp Cao học khóa 2