web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội nghị Khoa học toàn quốc lần thứ 6 về cơ điện tử – VCM 2012

Từ năm 2002 đến nay hội nghị khoa học toàn quốc về Cơ điện tử được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm phát triển lĩnh vực khoa học và công nghệ Cơ điện tử do Hội Cơ điện tử Việt Nam tổ chức.

Năm 2012 với sự đăng cai tổ chức của trường Đại học Công nghệ – Đại học quốc gia Hà Nội và sự phối hợp của các đơn vị: Hội Cơ điện tử Việt Nam, Hội Hàng không – Vũ trụ Việt Nam, Viện cơ học, Viện công nghệ Vũ trụ và Viện Công nghệ thông tin thuộc Viện khoa học và Công nghệ Việt Nam hội nghị đã diễn ra trong 2 ngày 14-15/12/2012 với tiêu đề “Cơ điện tử và công nghệ hàng không vũ trụ vì sự phát triển bền vững của đất nước”.

Hội nghị có rất nhiều Giáo sư, Tiến sỹ, các nhà khoa học và công nghệ trong lĩnh vực Cơ điện tử tham gia nhằm thúc đẩy phát triển khoa học cơ điện tử vì sự phát triển bền vững của đất nước. Với nhiều chủ đề, tiểu ban khác nhau về các lĩnh vực như: Thiết kế và tích hợp hệ cơ điện tử, điều khiển các loại máy điện, cơ điện tử trong chế tạo máy, điều khiển các phương tiện bay… hội nghị đã có nhiều công trình, bài báo khoa học đăng trong kỷ yếu và trình bày trong hội nghị. Trong đó đồng chí Nguyễn Đức Ánh – Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy tham dự hội nghị với bài viết “Mô hình hóa, mô phỏng động lực học máy bay trực thăng chữa cháy khi chuyển động trên đường bay xác định”.

Bài viết của đồng chí Nguyễn Đức Ánh giới thiệu một mô hình toán học mô tả động lực học đường bay theo chiều dọc của một chủng loại máy bay trực thăng chữa cháy. Trên cơ sở tuyến tính hóa các phương trình động lực học và động học quay của chuyển động, mô tả tính ổn định và phản hồi của chuyển động một loại máy bay trực thăng chữa cháy. Hội thảo đã đánh giá rất cao bài viết của nhóm tác giả và đề nghị tiếp tục nghiên cứu để phát triển thành công trình nghiên cứu khoa học có giá trị thực tiễn.

 

Đoàn Tự Lập