web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hà Nội: Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Vincom Center Bà Triệu

Ngày 26/12/2012, Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) Thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý tòa nhà Vincom Center Bà Triệu và Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Kỹ thương Techcombank đã tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại tòa nhà Vincom Center Bà Triệu, Hà Nội.

Buổi diễn tập có sự tham gia của lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp thuộc Sở Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội và Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH các Quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Đống Đa; Công an Quận Hai Bà Trưng và công an các Phường Bùi Thị Xuân, Lê Đại Hành.

Đây là hoạt động thường niên của tòa nhà Vincom Center Bà Triệu nhằm nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy và thực hành thao tác xử lý khi có sự cố cho nhân viên làm việc tại khu văn phòng và khách hàng thuê mặt bằng kinh doanh tại trung tâm thương mại. Trong buổi diễn tập lần này, tình huống cháy được giả định do chập điện phát ra tại khu vực tầng 7, tháp B của tòa nhà Vincom Center Bà Triệu. Khi tình huống cháy giả định xảy ra, hệ thống chuông báo cháy tòa nhà reo, lực lượng PCCC tại chỗ phát hiện kịp thời, nhanh chóng phát lệnh báo động trên loa, đồng thời gọi ngay số 114, liên hệ với lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp của thành phố. Trong khi chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, lực lượng PCCC của Ban Quản lý tòa nhà Vincom và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Techcombank sử dụng bình chữa cháy, vòi phun nước để khống chế đám cháy lan rộng, tổ chức sơ tán người ra khỏi tòa nhà theo các đường thoát hiểm ra khu vực an toàn; bước đầu sơ cứu người bị nạn. Khi các xe chữa cháy đến hiện trường, lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã triển khai đội hình xe nước ở các hướng để dập tắt đám cháy kịp thời. Các nhân viên cứu hộ phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở, cứu nạn cứu hộ người qua các lối thoát hiểm và xe thang; sơ cứu tại chỗ và đưa những người bị nạn đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. Sau hơn 20 phút, đám cháy giả định đã được dập tắt.

Buổi diễn tập lần này được đánh giá là khá quy mô và hiệu quả, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng và sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy& CNCH, góp phần nâng cao khả năng phối hợp, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ khi có sự cố.

 

Việt Hương