web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

TPHCM: Cháy công ty gỗ, hàng ngàn người hoảng sợ

Đây là một vụ cháy lớn và nghiêm trọng ngay thời điểm đầu năm 2013.

Vụ cháy kinh hoàng xảy ra lúc 12 giờ 40 phút ngày 9/1/2013 tại công ty Theodora Alexander (sản xuất các sản phẩm gỗ xuất khẩu) thuộc KCX Linh Trung 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM. Vào thời điểm trên, công nhân của công ty nghe hai tiếng nổ lớn liên tiếp phát ra từ lầu hai rồi thấy lửa bùng phát. Bởi lầu hai là khu kho da, phụ liệu, hóa chất cùng nhiều vật liệu dễ cháy nên biển lửa nhanh chóng lan rộng. Một số công nhân kể lại: “Lúc đó đang là giờ nghỉ trưa, chúng tôi nghe tiếng nổ lớn và có cảm giác như nhấc bổng người lên. Mọi người thấy lửa cháy thì hè nhau chạy thoát thân theo đường cầu thang bộ, không kịp lấy tài sản, giấy tờ tùy thân ở bên trong tủ đựng đồ”.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ tìm mọi cách ngăn chặn nhưng bất lực, trong tích tắc lửa bao trùm toàn bộ các dãy lầu, khu nhà xưởng rộng hàng ngàn mét vuông của công ty.

Ngọn lửa đang bốc cháy từ bên trong Công ty Theodora Alexander.

50 xe chuyên dụng cùng 400 lính chữa cháy có mặt chữa cháy tại hiện trường.

Trước diễn biến vụ cháy quá lớn, Phòng Cảnh sát PCCC quận 9, Thủ Đức đã đưa hết toàn bộ phương tiện, lực lượng đến hiện trường. Ngay sau đó, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM điều 50 xe chữa cháy hiện đại phối hợp cùng ba xe bồn nước chuyên dụng của tỉnh Bình Dương chữa cháy. Hơn 400 lính chữa cháy có mặt đã dùng xe thang, vòi rồng phun nước vào khu vực cháy để dập lửa.

Đến 14 giờ 20, sau trận mưa lớn, đám cháy vẫn không giảm, công tác chữa cháy gặp khó khăn vẫn không thể tiếp cận bên trong. Đến 16 giờ 20, những vật dụng bằng gỗ, hóa chất và da vẫn còn cháy âm ỉ nên lửa bùng phát trở lại, khói trắng bốc lên cuồn cuộn khiến hàng trăm cảnh sát phải kéo thêm nước từ các bồn chứa trong KCX. Đến hơn 17 giờ cùng ngày, đám cháy tạm thời được khống chế và các cảnh sát PCCC vẫn tiếp tục phun nước từ nhiều hướng.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ huy triển khai chữa cháy ngay từ đầu, cho biết: “hơn 3.500 công nhân của công ty chạy thoát được ra bên ngoài nên không có thương vong. Tuy nhiên, vụ cháy đã thiêu rụi ba dãy nhà với diện tích 15.000 m2 trong tổng số 89.000 m2 của công ty. Do nhà xưởng chứa nhiều dung môi hóa chất, nguyên vật liệu gỗ, nệm khiến lửa bùng phát dữ dội. May mắn lực lượng chữa cháy khống chế được lửa không lan đến khu vực có hóa chất chứ không biết chừng hậu quả nghiêm trọng như thế nào”.

Hiện các cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại và làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy.

ST.(Theo phapluattp.vn)