web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Nổ khí Gas ở nhà chung cư

Theo thông tin từ hãng thông tấn RIA – Novosti sáng thứ tư ngày 16/1/2013 đã xảy ra vụ nổ tại một chung cư thuộc khu vực Tuvsi Shivil, nước cộng hòa Truvasi thuộc Nga.

 

Toàn cảnh vụ nổ khí gas tại Tuvsi Shivil

Vụ nổ xảy ra hồi 5h40 sáng (Giờ Mátxcơva) tại một chung cư 3 tầng thuộc khu vực Tuvsi Shivil, nước cộng hòa Truvasi thuộc Nga. Hậu quả vụ nổ đã làm 7 người thiệt mạng và làm sập toàn bộ một đơn nguyên của tòa nhà chung cư. Vụ nổ đã gây ra một đám cháy nhỏ, ngay khi xảy ra sự việc, lực lượng chữa cháy và cứu hộ đã có mặt tại khu vực để thực hiện nhiệm vụ, kết quả đã dập tắt đám cháy, đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi khu vực sự cố, đưa hơn 30 người bị ảnh hưởng bởi vụ nổ vào viện đồng thời sơ tán trên 40 người thuộc tòa chung cư này sang các khu vực lân cận. Tại hiện trường, các lực lượng thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp khu vực Tuvsi Shivil cũng lập một trạm để hỗ trợ về tâm lý cho những người bị ảnh hưởng sau vụ nổ và giải quyết các vấn đề sau khi cháy, nổ.

 

Lực lượng chữa cháy và cứu hộ đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi các căn hộ bị sập.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vụ nổ có thể do trục trặc bếp gas của một gia đình ở tầng 2 của nhà chung cư. Được biết, tòa nhà này được xây dựng từ những năm 1980, hệ thống khí gas trung tâm được cung cấp tới từng gia đình. Cơ quan chức năng đang xem xét để khởi tố vụ án hình sự với các tội danh “Vi phạm các quy định về an toàn PCCC” và “Gây chết người do vô ý” theo Bộ luật hình sự Nga, các tội danh này có thể bị phạt tù tới 7 năm. Ngay trong buổi sáng sau khi xảy ra vụ nổ, chính quyền khu vực đã họp và quyết định trợ giúp mỗi gia đình có người thiệt mạng 1 triệu rúp, các nạn nhân khác 50 nghìn rúp, đồng thời quyết định phá hủy để xây mới tòa chung cư này, tòa nhà mới dự định sẽ đưa vào sử dụng trước tháng 10 năm 2013.

 

 

Lê Sinh Hồi (Theo RIA novosti  )