web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hàn quốc: Cháy xe buýt

Theo các phương tiện thông tin tại thủ đô Seoul – Hàn Quốc, rạng sáng ngày 16/1/2013 đã xảy ra một đám cháy lớn tại một bãi đỗ xe ở phía tây thành phố.

Một bãi đỗ xe tại Seoul.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 16/1/2013 một đám cháy lớn đã xảy ra tại bãi đỗ xe thuộc tiểu khu Obalsan khu vực phía tây của thủ đô Seoul – Hàn Quốc. Đám cháy xảy ra được xác định là các xe buýt đang đỗ tại điểm đỗ xe này. Cảnh sát khu vực đã phong tỏa hiện trường và các đội chữa cháy tiến hành cứu chữa, huy động 57 lính chữa cháy và nhiều phương tiện hỗ trợ, sau 3 giờ ngọn lửa đã được dập tắt. Thống kê sau khi cháy cho biết, không có thiệt hại về người, đám cháy đã thiêu rụi 30 xe buýt, các xe khác trong điểm đỗ cũng bị ảnh hưởng. Tổng thiệt hại do cháy gây ra khoảng 500 triệu Won (tiền Hàn Quốc, tương đương 1,4 triệu USD). Cảnh sát cho biết, tại thời điểm xảy ra cháy, bãi đỗ xe có 85 xe các loại. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc, nhưng khả năng cháy do đốt phá hoại được cơ quan điều tra chú ý hơn cả. “Chúng tôi sẽ tập trung điều tra theo hướng cháy do đốt phá, vì hiện trường cho thấy, không có khả năng tự cháy” – Một nhân viên cảnh sát cho biết. Hiện dữ liệu của các camera an ninh ghi lại hoạt động của bãi đỗ xe đang được thu giữ phục vụ công tác điều tra. Cảnh sát cũng tiến hành thẩm vấn và lấy lời khai của một số nhân chứng, “Tôi nghe thấy tiếng nổ sau đó vài giây, lửa bùng lên ở 2 chiếc xe buýt” – một nhân chứng cho biết.

Bãi đỗ xe tiểu khu Obalsan, nơi xảy ra vụ cháy.

Ở Seoul có khoảng 95% các xe buýt sử dụng nhiên liệu gas nén tự nhiên (CNG), ưu điểm của việc sử dụng nhiên liệu này là khí thải sạch hơn, tiết kiệm nhiên liệu hóa thạch, giá thành nhiên liệu thấp hơn các loại nhiên liệu khác, tuy nhiên sau vụ nổ bình chứa khí gas nén trên xe buýt xảy ra tại Seoul hồi tháng 8/2010 làm 17 người bị thương khiến người ta đặt nhiều câu hỏi về độ an toàn của phương tiện này và phải điều tra thiết kế bình chứa cho toàn bộ số xe buýt chạy gas.

 

 

 Lê Sinh Hồi (Theo infor.kr)