web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Trang bị xe đặc chủng cho lực lượng chữa cháy thủ đô Mátxcơva

Công ty "Avtorus" vừa cung cấp cho Cục PCCC Mátxcơva 8 xe đặc chủng, trong thời gian tới, các xe này sẽ được đưa vào phục vụ công tác chữa cháy tại thủ đô Liên Bang Nga.

Các xe đặc chủng này được thiết kế trên nền cơ sở của xe Volkswagen – một hãng xe Đức. Volkswagen đã từng nổi tiếng thế giới với những chiếc xe du lịch minibus và các loại xe tải. Xe đặc chủng được thiết kế trên sátxi của chiếc minibus Volkswagen Crafter có tăng thêm tải trọng, kích thước xe dài 7m, rộng 2m, cao 3m, buồng lái và khoang được thiết kế lại cho phù hợp với điều kiện chữa cháy, có thể phục vụ 4 người cùng làm việc. Xe có 2 cửa bên và cửa sau có thể mở rộng, kính xe được làm từ loại kính màu chịu nhiệt. Động cơ Diezel truyền động 4 bánh của xe được sử dụng từ chiếc xe tải Volkswagen Multivan Comfortline dung tích xi lanh 2500 cm3, công suất 121 KW, đạt tiêu chuẩn khí thải "Euro-4".

Ảnh 1. Xe Volkswagen Crafter

Với mục đích đảm bảo an toàn và tạo sự thoải mái cho người làm việc trong xe, ngoài những trang thiết bị cơ bản của xe, buồng lái và khoang xe còn được trang bị điều hòa nhiệt độ với nhiều chế độ lọc khí khác nhau, phía trước, sau và xung quanh xe được bố trí các camera hồng ngoại để quan sát xung quanh, ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng, các camera được hiển thị trên một màn hình 7 ins được đặt trong buồng lái. Hệ thống chiếu sáng và âm thanh của xe được trang bị như các xe tiêu chuẩn. Trong xe được lắp đặt một máy tính tích hợp các dữ liệu phục vụ cho công tác chữa cháy, đối với các đám cháy lớn, lực lượng chữa cháy có thể làm việc lâu dài trên các xe loại này. Những chiếc xe này sau khi tiếp nhận sẽ được bố trí dùng làm xe chỉ huy hoặc xe tác chiến ngay tại nơi chữa cháy. Giá thành một chiếc xe khoảng trên 100 nghìn Euro.   

 

Lê Sinh Hồi (theo carfactum.ru)