web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Sinh viên 5 tốt – Nguyễn Ngọc Dương

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống Cách mạng, ông nội và bố đều là Đảng viên của ĐCSVN. Ông nội của Dương tham gia cách mạng và được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen, Huân chương cao quý của Đảng, Nhà nước trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Cùng với đó, nghe theo tiếng gọi của tổ quốc, bố Dương đã tham gia nhập ngũ vào binh đoàn 331, quân khu 3 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại chiến trường miền Nam Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Dương (bên trái)

Được nuôi dưỡng trong một gia đình có bề dày truyền thống, nên ngay từ nhỏ, Dương đã luôn chăm ngoan, cần cù học tập, là một cậu bé chăm ngoan học giỏi và được gia đình và mọi người xung quanh hết mực yêu thương, quý mến. Sự chăm chỉ, cần cù đó cũng được bù đắp xứng đáng với cậu học trò nhỏ này với kết quả học tập của từng kì, từng năm đều đạt danh hiệu học sinh giỏi được bố mẹ, thầy cô và người thân hết mực hài lòng và tin tưởng.

Qua cuộc nói chuyện, Dương đã tâm sự: “Ước mơ của em rất đơn giản và thiết thực, đó là trở thành một người lính chữa cháy, mang đến bình yên và hạnh phúc cho mọi người”, ước mơ tuy bình dị mà lại mang ý nghĩa lớn lao của cậu học sinh này. Ước mơ đó đã được cậu hiện thực hóa qua việc chọn trường Đại học và trải qua kì thi tuyển sinh đầy khó khăn, vất vả.

Với mong muốn được sống, học tập, rèn luyện và cống hiến sức trẻ trong môi trường nhà trường Công an nhân dân, để được cống hiến sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ bình yên cuộc sống và hạnh phúc cho nhân dân, Nguyễn Ngọc Dương đã chọn lựa đăng ký thi vào Trường Đại học PCCC – Bộ Công an. Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, sự động viên giúp đỡ của gia đình, tháng 9 năm 2010, Dương đã thi đỗ vào trường Đại học Phòng cháy chữa cháy với số điểm khá cao 23,5 điểm.

Cũng như bao học viên năm thứ nhất khác, những ngày đầu mới nhập học, không khỏi bỡ ngỡ trước hoàn cảnh phải xa gia đình, xa người thân và phải ăn ở tập trung cùng với những bạn học ở khắp mọi miền đất nước, Dương đã cố gắng hòa nhập, gần gũi với bạn bè, thầy cô và các anh chị học viên khóa trước, để sự ngượng ngùng, bỡ ngỡ đó trở thành một ý chí, nghị lực, lập trường vững vàng. Dương luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc  nhiệm vụ học tập, rèn luyện và tích cực tham gia hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của một người học viên – đoàn viên công an nhân dân. Quá trình học tập, rèn luyện đó đã đạt được kết quả rất đáng biểu dương và đạt được nhiều bằng khen, giấy khen do nhà trường, Bộ công an trao tặng.

Bên cạnh đó, kết quả học tập và rèn luyện của Dương cũng rất đáng tự hào. Trong 2 năn liền, Dương đều đạt danh hiệu học viên giỏi, rèn luyện tốt. Với cương vị là một lớp trưởng, Dương luôn đưa tập thể lớp D26A đi lên trong mọi phương diện học tập và rèn luyện, là một người có trách nhiệm cao với tập thể lớp, nhất là là trong các hoạt động, phong trào đoàn thể, các hoạt động do đoàn thanh niên nhà trường tổ chức và phát động. Vì vậy mà tập thể lớp của Dương đã đạt được nhiều giải cao trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, các phong trào thi đua khác. Đặc biệt, trong năm học này, Dương đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với những nỗ lực, cố gắng của mình, Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2011 – 2012 cho Nguyễn Ngọc Dương. Kết quả đạt được không chỉ do sự nỗ lực của bản thân Dương mà còn có sự động viên của gia đình; sự cổ vũ, sát cánh của các thành viên trong tập thể lớp và quan trọng là sự tận tình giúp đỡ, dạy dỗ tận tình của các thầy cô trong nhà trường, của thầy chủ nhiệm tuyệt vời. Nguyễn Ngọc Dương xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện cho các bạn học viên – đoàn viên học tập, noi theo.

 

  

Quốc Giáp.