web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Bangladesh: Cháy nhà máy may, 7 nữ công nhân thiệt mạng

Nhà chức trách Bangladesh cho biết, ít nhất bảy lao động nữ đã thiệt mạng hôm 26/1/2013 khi cháy xảy ra tại một nhà máy may nhỏ ở thủ đô Dhaka.


Các tình nguyện viên giúp đưa một công nhân ra khỏi hiện trường sau vụ cháy tại nhà máy may

Các nạn nhân làm việc tại các nhà máy Smart, nơi sử dụng khoảng 300 lao động với đồng lương eo hẹp tương đương 37 USD/tháng. Họ đã chết trong một vụ giẫm đạp và nghẹt thở trong hoảng loạn khi ngọn lửa bùng phát trong thời gian nghỉ ăn trưa.

"Hầu hết chết do bị giẫm đạp khi họ xô đẩy tìm cách thoát khỏi ngọn lửa, Giám đốc Sở phòng cháy chữa cháy Bangladesh Mahbubur Rahman nói với AFP. Ông cho biết nhân viên chữa cháy dập tắt ngọn lửa trong vòng hai giờ và một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân hỏa hoạn.

Cảnh sát trưởng địa phương, ông Azizul Haq, nói với AFP bảy trường hợp tử vong đều là các lao động nữ và một số người chết ngạt khi khói đen nhấn chìm nhà máy. Ít nhất năm công nhân khác bị thương nặng, ông nói thêm.

Vụ cháy nghiêm trọng này diễn ra chỉ hai tháng sau khi 111 công nhân thiệt mạng tại nhà máy may Tazreen Fashion, một cơ sở may gia công quần áo cho Walmart và các nhà bán lẻ phương Tây khác, trong vụ hỏa hoạn tháng 11/2012.

Hỏa hoạn là một vấn đề phổ biến đối với khoảng 4.500 nhà máy may mặc ở Bangladesh, nhà sản xuất dệt may lớn thứ hai thế giới với cơ sở hạ tầng sản xuất tồi tệ. Từ năm 2006 đến nay, khoảng 700 người đã thiệt mạng trong các vụ hỏa hoạn tại các nhà máy sản xuất hàng may mặc tại Bangladesh.

Ngành công nghiệp dệt may là trụ cột của nền kinh tế Bangladesh, chiếm đến 80% tổng giá trị xuất khẩu 24,3 tỷ USD trong năm ngoái của nước này.

 

ST.(Theo báo Phụ nữ)