web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa Chữa cháy tổ chức giảng dạy tình huống nghiệp vụ “Chữa cháy cơ sở gia công, chế biến gỗ”

Nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp học viên có điều kiện làm quen với thực tế công tác chữa cháy, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế và tăng cường kỹ năng trong việc sử dụng các trang thiết bị chữa cháy, ngày 14/3/2013, đồng chí Đào Anh Tuấn – giáo viên Khoa Chữa cháy đã tiến hành giảng dạy tình huống nghiệp vụ "Chữa cháy cơ sở gia công, chế biến gỗ" đối với lớp K36E tại Cơ sở II – Lương Sơn, Hòa Bình.

Tình huống giả định đặt ra: Vào hồi 10h00 ngày 14 tháng 3 năm 2013 xảy ra cháy tại phân xưởng sản xuất của Công ty TNHH sản xuất đồ gỗ Hiệp Dương. Vị trí phát sinh cháy tại khu vực đánh vec-ni ở đầu phân xưởng. Nguyên nhân xảy ra cháy do một công nhân vi phạm quy định an toàn PCCC hút thuốc lá không đúng nơi quy định làm phát sinh nguồn nhiệt gây cháy. Đám cháy nhanh chóng lan truyền sang khu vực xung quanh và tỏa ra nhiều khói khí độc. Khi phát hiện thấy cháy, các công nhân hoảng loạn tìm cách thoát nạn qua các cửa chính của phân xưởng. Một công nhân do thể trạng yếu, hít phải nhiều khói và bị bất tỉnh, một số công nhân vẫn đang mắc kẹt trong phân xưởng và la hét kêu cứu. Khi phát hiện cháy, đội PCCC cơ sở nhanh chóng sử dụng các bình chữa cháy, triển khai hệ thống họng nước chữa cháy vách tường khống chế đám cháy và đồng thời gọi điện báo cho Phòng Cảnh sát PCCC quản lý địa bàn. Tuy nhiên do khối lượng chất cháy trong phân xưởng lớn nên đám cháy vẫn tiếp tục phát triển.

Trước tình hình đó chỉ huy chữa cháy đã báo cáo kế hoạch phương án và huy động các lực lượng được huy động tham gia triển khai tình huống bao gồm:

– Đội PCCC cơ sở (gồm 10 đ/c) có nhiệm vụ triển khai chữa cháy ban đầu như sử dụng bình bột phun vào đám cháy; triển khai 01 lăng B từ trụ; di chuyển gỗ nguyên liệu và thành phẩm ra khu vực an toàn, khi xe chữa cháy đến thì cử người ra đón, hướng dẫn vị trí đậu xe; phối hợp, hỗ trợ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và cứu người.

– Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH

+ Tiểu đội 1 (xe HINO) triển khai đội hình 2 lăng B theo cửa bên phải, phun nước vào đám cháy.

+ Tiểu đội 2 thực hiện nhiệm vụ trinh sát, cứu các nạn nhân còn bị kẹt trong đám cháy, đưa các nạn nhân ra khu vực an toàn để tiến hành sơ, cấp cứu.

+ Tiểu đội 3 (xe FUSO) đậu cạnh hồ nước, triển khai hút nước và đội hình 2 lăng B theo cửa bên trái, phun nước chữa cháy và làm mát. Khi nhận được thông tin tiếp nước cho xe số 1 thì triển khai một tuyến vòi A tiếp nước cho xe số 1.

– Tổ thông tin (gồm 2 đ/c) có nhiệm vụ tiếp nhận và theo dõi và ghi chép vào bảng thông tin các nạn nhân được cứu ra.

– Tổ Cảnh sát bảo vệ triển khai băng cảnh báo khu vực cấm vào đồng thời ổn định trật tự xung quanh khu vực xảy ra cháy.

Sau khi kết thúc thực hành triển khai phương án, các lực lượng tham gia trong phương án đã tiến hành họp rút kinh nghiệm, nhận xét các ưu khuyết điểm trong quá trình triển khai. Các học viên tham gia tình huống đều rất hào hứng và mong muốn có nhiều hơn nữa những buổi giảng dạy tình huống để tiếp cận gần hơn với thực tế công tác chữa cháy.

 

Việt Hải – Thế Tài