web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Thái Lan: Cháy trại tị nạn

Ít nhất 30 người chết, khoảng 200 người bị thương và hơn 100 ngôi nhà tạm bị thiêu hủy khi một đám cháy bùng phát tại trại tị nạn Mae Surin, tỉnh Mae Hong Son ở miền bắc Thái Lan ngày 22/3/2013.

Theo thông tin từ nhà chức trách địa phương, Đại tá Khun Yuam Nitinat Vitthayavutthikun chỉ huy trưởng cảnh sát Tỉnh Mae Hong son cho biết: Ngọn lửa bùng phát vào lúc 4 giờ chiều và mãi đến 2 giờ sau mới được dập tắt hoàn toàn. Cảnh sát và các đội cứu hộ đã tìm thấy các thi thể nạn nhân trong đám cháy, phần lớn nạn nhân là người già, phụ nữ và trẻ em, các đối tượng khó di chuyển khi có cháy xảy ra. Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do bất cẩn trong đun nấu, để tàn lửa rơi vào mái lá. Khu trại tị nạn này là nơi nương náu của khoảng 3.700 người, phần lớn là dân tộc Karen đến từ quốc gia láng giềng Myanmar.

Khu vực phía bắc Thái Lan hiện nay đang vào mùa khô, các đám cháy thường xảy ra vào thời điểm này trong năm. Được biết các trại tị nạn của Thái Lan nằm dọc biên giới với Myanmar đều được làm bằng nhà tạm từ vật liệu gỗ, tre, nứa, lá, các trại này được Thái Lan lập theo yêu cầu của Liên hiệp quốc, nhằm phục vụ cho số người tị nạn từ Myanmar trong quá trình nước này chuyển giao quyền lực từ chính quyền quân sự sang chính quyền dân sự từ năm 2011. 

 

Lê Sinh Hồi (theo www.nationmultimedia.com)