web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Philippines: Nói “không” với cảnh sát thấp

Những người thấp muốn gia nhập đội ngũ cảnh sát ở Philippines sẽ bị thất vọng do Tổng thống Aquino ngày 01/4/2013 đã phủ quyết dự luật bỏ yêu cầu chiều cao đối với cảnh sát.

Quốc hội Philippines đã thông qua dự luật từ bỏ yêu cầu chiều cao tối thiểu đối với cảnh sát, lực lượng chữa cháy và bảo vệ nhà tù. Tuy nhiên, Tổng thống nước này lại cảm thấy một số công việc phải có yêu cầu nhất định về ngoại hình, người phát ngôn của ông Aqunio, Abigail Valte, cho hay.

“Nếu bạn cần ai đó cứu bạn trong một ngôi nhà đang cháy…hoặc bảo vệ những người bị giam giữ, khi đó bạn cần người phải những đặc tính ngoại hình nhất định. Đó là đặc thù của những công việc này và không phải là sự phân biệt đối xử”, người phát ngôn cho hay.

Theo yêu cầu của ông Aquino, những người muốn nộp đơn tham gia vào các lực lượng trên phải có chiều cao thấp nhất đối với đàn ông phải là 1,63m và phụ nữ là 1,57m.

Tuy nhiên, người phát ngôn cũng cho biết, cảnh sát và các cơ quan khác cũng bỏ yêu cầu về chiều cao cho một số ứng viên nhất định vì vậy người thấp vẫn có thể được chấp nhận vào làm nếu họ có những năng lực đặc biệt.

ST.(Theo Dân trí)