web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Ukraina: Cháy nhà máy nhiệt điện

Đám cháy xảy ra tại một trong những nhà máy nhiệt điện lớn nhất Ukraina tại khu vực Donetsk, sự cố này đã làm 12 nghìn cư dân khu vực Svetlodarsk thuộc Donetsk bị mất điện và nước nóng. 

Theo thông tin từ Bộ tình trạng khẩn cấp Ukraina, đám cháy xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương), ngày 31/3/2013 tại nhà máy nhiệt điện Donbass, thuộc tập đoàn năng lượng quốc gia Ukraina. Nhà máy nhiệt điện khu vực Donetsk được xây dựng từ năm 1972, Công suất của nhà máy là 3,6 triệu KW, nhà máy gồm 6 tổ máy, nguyên liệu chính để chạy các tổ máy là than dùng để  đốt các lò hơi. Nhận được tin báo cháy, lực lượng chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã kịp thời tiếp cận đám cháy, khi đó diện tích đám cháy khoảng 1500 m2, khói đen và lửa bao trùm khắp nơi, gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy. Các phương tiện truyền thông cho thấy cột khói đen do đám cháy có thể nhìn thấy từ xa hàng chục km.

Vụ cháy xảy ra tại nhà máy nhiệt điện Donbass, Ukraina

Những người chứng kiến sự việc cho biết, ngọn lửa xuất hiện tại nhà xưởng số 2 của nhà máy, khu vực đặt nồi hơi sau đó đám cháy lan sang các khu vực khác. Đã có 23 đơn vị chữa cháy được điều đến hiện trường để làm nhiệm vụ, phải mất 7 giờ sau, lực lượng chữa cháy mới tạm thời khống chế được đám cháy, lúc này diện tích đám cháy khoảng 2500 m2. Tuy nhiên, nhiều khu vực trong đám cháy vẫn còn cháy âm ỉ, vì vậy lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục làm mát những khu vực có nguy cơ cháy lại.

Hiện trường vụ cháy

Hậu quả do cháy gây ra là 1 người chết, 10 người bị bỏng và bị thương nặng, toàn bộ phân xưởng số 2 và một phần phân xưởng số 3 bị sập đổ. Quá trình phát cháy được các nhân chứng kể lại, bắt đầu từ việc cháy lớp bụi than bám trong máy móc tại nhà xưởng số 2, sau vài giây một tiếng nổ lớn phát ra và đám cháy lớn bùng phát. Thông tin chính thức về nguyên nhân vụ cháy chưa được công bố.

Hiện tại nhà máy vẫn chưa hoạt động trở lại được, theo chính quyền khu vực Donetsk, phải mất vài tháng nữa mới có thể khôi phục lại sản xuất của nhà máy này.

 

 

Lê Sinh Hồi (Theo donbass.ua)