web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Tham gia Hội thảo Khoa học kỹ thuật lần thứ 42 năm 2013

Trong 2 ngày 27 và 28/3/2013, tại thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra Hội thảo khoa học ký thuật lần thứ 42 với chủ đề: “Các trường Đại học kỹ thuật với sự phát triển bền vững của tỉnh Lâm Đồng, các tỉnh Tây Nguyên và Duyên Hải miền trung.

Đến dự và chỉ đạo hội thảo có: Đồng chí Trần Quang Quý – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các Bộ: Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Đại diện Vụ khoa học công nghệ (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng: Ủy ban, Sở KHCN, Sở TNMT, Sở Công thương, Đại biểu của các tỉnh Tây Nguyên và Duyên Hải Miền Trung: Sở KHCN, Sở Công thương, Sở TNMT, các sáng lập viên của câu lạc Bộ và các thành viên CLB: Đại diện Ban giám hiệu, đại diện Phòng KHCN, báo cáo viên của 23 trường (trong đó: 19 thành viên chính thức, 02 thành viên mới kết nạp và 02 thành viên quan sát viên).

Về phía đoàn của nhà trường có 4 đồng chí do Đồng chí Đại tá, PGS, Tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân Ngô Văn Xiêm  làm trưởng đoàn;

Nội dung hội thảo tập trung xoay quanh chủ đề nói trên. Tại Hội thảo đã có gần 10 báo cáo khoa học về các lĩnh vực khoa học công nghệ ứng dụng trong sản xuất và đời sống cụ thể là:

-Về nông nghiệp (Quy hoạch, trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản (hoa rau-củ-quả), ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp (nuôi cấy mô tế bào thực vật…);

– Về Lâm nghiệp (Quy hoạch đất, trồng rừng, chế biến và bảo quản lâm sản);

– Về khoáng sản (Đánh giá trữ lượng và chất lượng khoáng sản, công nghệ chế biến sâu khoáng sản ở các địa phương; cao lanh, bentonit, titan, zircon, vàng…)

– Về dược liệu (Nghiên cứu phát triển các loại nấm dược liệu, nghiên cứu phát triển công nghệ nuôi cấy mô phát triển nguồn dược liệu dược, công nghệ tách triết và ứng dụng các hợp chất tự nhiên có hoạt tính sinh học, dược phẩm…)

– Về Môi trường (Đánh giá và xở lý ô nhiễm môi trường đô thị, công nghiệp xử lý ô nhiễm Hồ Xuân Hương, ô nhiễm Asen trong nước sinh hoạt , xử lý rác thải công nghiệp, đánh giá và xử lý rác thải trong công nghiệp, đánh giá và xử lý rác thải trong chế biến khoáng sản , phát triển công nghệ sản xuất rau sạch..

– Về Năng lượng (Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiết kiệm và sử dụng hiệu quả năng lượng, nghiên cứu ứng dụng năng lượng tái tạo trong đời sống và trong công nghiệp, sở dụng năng lượng tái tạo trong các tòa nhà cao tầng, sử dụng năng lượng mặt trời năng lượng gió ở vùng cao nguyên, duyên hải miền trung…

Trong khuôn khổ hội thảo gồm có các hoạt động: tham quan thực tế một số cơ sở kinh tế và sản xuất, lộ trình thành lập Hiệp hội khoa học các trường Đại học kỹ thuật, tôn vinh các Giáo sư, Phó Giáo sư và Lãnh đạo các trường, Phòng Khoa học công nghệ mới được phong tặng và bổ nhiệm và kết nạp 02 thành viên mới của câu lạc bộ: Trường  Đại học Cần Thơ và Trường Đại học kỹ thuật Hậu cần Công an nhân dân.

Chủ tịch Câu Lạc Bộ Khoa học Công nghệ tặng hoa chúc mừng Đồng chí Ngô Văn Xiêm (bên trái) được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân

Hội thảo có 55 báo cáo tham luận được đăng trong kỷ yếu, trong đó trường Đại học PCCC có 2 báo cáo do các tác giả: TS. Đào Hữu Dân, ThS. Đặng Như Định KS. Trần Đình Tường, KS, Lại Thị Vân Anh, KS. Đoàn Tự Lập biên soạn với các nội dung: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác Phòng cháy và chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; Nghiên cứu công nghệ chế tạo thiết bị tự động cảnh báo cháy rừng ở Việt Nam.

Hội thảo là cơ hội để các Sở, Ban, Ngành, UBND tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh tây nguyên và Duyên Hải miền trung và các nhà khoa học của các trường Đại học kỹ thuật cùng nhau trao đổi, thảo luận những vấn đề đặt ra trước mắt cũng như lâu dài cần được tiếp tục nghiên cứu. Từ đó đề xuất những mô hình phù hợp phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay

Kết thúc Hội thảo, trường Đại học Bách khoa – Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã trao logo của Câu lạc bộ cho trường Đại học Xây dựng Hà Nội – đơn vị giữ chức vụ chủ tịch luân phiên Câu lạc bộ lần thứ 43. Dự kiến tổ chức vào cuối tháng 11/2013.

 

Nguyễn Quốc Việt