web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Chechnya: Cháy nhà cao tầng

Một đám cháy đã bùng phát ngày 3/4/2013 tại tòa nhà cao tầng “Groznưi City” tại thủ đô Groznưi nước cộng hòa Chechnya thuộc Nga.

Theo các nguồn tin địa phương cho biết, đám cháy xảy ra vào khoảng 18h (giờ địa phương) tại tòa nhà mang tên “Groznưi City” cao 40 tầng, đây là tòa nhà cao nhất thủ đô Groznưi. Tổ hợp nhà cao tầng “Groznưi City” bao gồm 1 tòa nhà 40 tầng, 2 tòa nhà 30 tầng và 1 tòa nhà 18 tầng, được xây dựng trên diện tích 4,5 ha, bên bờ sông Sunzha. Các tòa nhà này dùng cho thuê làm trung tâm thương mại, là nơi làm việc của các công ty, tập đoàn, các ngân hàng và khách sạn 5 sao. Tòa nhà có sân máy bay trực thăng và các tầng hầm đỗ xe.

Đám cháy xảy ra tại tòa nhà “Groznưi City”

Đám cháy lan truyền lên các tầng cao của tòa nhà gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy

Đám cháy được xác định bắt đầu từ tầng 2, khu vực điều hòa trung tâm của tòa nhà, lửa và khói nhanh chóng lan tới tất cả các tầng, diện tích cháy ước tính khoảng 14.000 m2. Lực lượng chữa cháy Chechnya đã phải huy động hầu hết các đội chữa cháy tại thủ đô Groznưi đến chữa cháy. Sau hơn 6 giờ tích cực cứu chữa, đến 23h30 đám cháy cơ bản được khống chế. Nguyên nhân cháy, dự đoán là do chập điện trong hệ thống dây dẫn của tòa nhà. Lực lượng chữa cháy Chechnya được trang bị máy bay trực thăng chữa cháy Mi-8, nhưng không thể sử dụng chữa cháy được, do khói đen bao trùm toàn bộ tòa nhà và do trời tối. Thiệt hại do cháy gây ra chưa được đánh giá.

 

Lê Sinh Hồi  (Theo gazeta.ru)