web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nigeria: Tai nạn giao thông gây cháy

Ngày 7/4/2013, một tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Abuza, Bang Edo, miền nam Nigeria dẫn đến một đám cháy lớn.

Một đám cháy xe chở xăng tại Nigiêria.

Theo nguồn tin địa phương, một chiếc xe bồn chở đầy xăng đã đâm phải một chiếc xe buýt khi đang lưu thông trên đường. Sau đó chiếc xe chở xăng bị lật và nổ tung. Những nhân chứng cho hay, đám cháy bùng phát dữ dội, xăng chảy tràn và chảy lan ra khu vực xung quanh, làm cháy một xưởng sửa chữa xe, gây cháy 8 chiếc xe đang trong thời gian sửa chữa. Hậu quả của vụ cháy đã làm 62 người thiệt mạng, phần lớn là những người đi trên chiếc xe buýt. Trước đó vào ngày 13/7/2012, cũng một đám cháy xảy ra khi tai nạn giao thông làm lật một chiếc xe bồn, hậu quả vụ cháy làm hơn 100 người thiệt mạng, chủ yếu là những người dân khu vực xảy ra tai nạn đến lấy xăng chảy ra từ xe, và chết cháy.

Hậu quả vụ cháy ngày 7/4/2013.

Nigiêria là một nước nghèo, các con đường ở đây rất xấu, các lái xe thường vi phạm luật giao thông khi đi trên đường. Theo tổ chức y tế thế giới, Nigiêria là một trong các nước có số người chết do tai nạn giao thông lớn nhất thế giới.


 

Lê Sinh Hồi