web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Quảng Ninh: Diễn tập chữa cháy Chợ Trung tâm Móng Cái

Để chủ động trong công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu khi có sự cố cháy nổ xảy ra, chiều 23/4/2013, tại Chợ Trung tâm Móng Cái, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh và Ban quản lý chợ Móng Cái phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại chợ trung tâm Móng Cái.

Tham gia phương án có hơn 60 người thuộc lực lượng chữa cháy cơ sở, đội chữa cháy Móng Cái và công an phường Trần Phú.

Tình huống cháy giả định là diện tích đám cháy khoảng 100m2 tại gian hàng phía cửa số 1, tầng 1. Tuy nhiên, trong chợ còn có 4 người bị nạn và 2 người còn mắc kẹt do tâm lý hoảng loạn và bị khói làm mất phương hướng thoát nạn. Tốc độ lan truyền của đám cháy nhanh, với nhiều mặt hàng dễ bắt lửa như vải, nhựa, quần áo may sẵn. Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ của chợ đã báo động, triển khai công tác cứu tài sản, tổ chức chữa cháy và báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp theo số 114.

Nhận tin báo cháy, Đội Chữa cháy Móng Cái thuộc Phòng CS PCCC&CNCH Công an tỉnh đã điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe tiếp nước cùng 14 CBCS đến hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng tiến hành triển khai lực lượng, phương tiện phun nước làm mát, dập lửa khu vực cháy, ngăn chặn cháy lan ra xung quanh.Vì đám cháy lớn, tốc độ lan nhanh, nhiều vật dụng dễ bắt lửa nên sau 30 phút, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Quá trình thực tập phương án diễn ra nhanh gọn, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong công tác chữa cháy, cứu người và tài sản.

 

Việt Hải