web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đoàn viên thanh niên cơ sở 2 hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”

Sáng ngày 12/5/2013, Đoàn thanh niên trường Đại học Phòng cháy chữa cháy phối hợp với Bệnh viện 19/8 Bộ Công an tổ chức ngày hội hiến máu với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”.

Được sự đồng ý của Đảng ủy – Ban Giám hiệu nhà trường, cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, học viên và thanh niên Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy tổ chức buổi hiến máu tình nguyện với tiêu đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu’’. Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hơn 800 đoàn viên, học viên và thanh niên, thu được gần 400 đơn vị máu.

Đồng chí Đại tá, TS Đoàn Việt Mạnh, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại ngày hội

Những giọt máu được hiến trong đợt này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu máu sử dụng điều trị, cấp cứu… trong lực lượng công an nhân dân. Đặc biệt là đối với cán bộ chiến sỹ trong lực lượng công an đang ngày đêm tham gia chiến đấu chống lại âm mưu tội phạm phá hoại, gây rối trật tự xã hội của kẻ thù và những đồng chí, đồng đội không may bị thương, tai nạn, bị bệnh hiểm nghèo, những chiến sỹ kém may mắn đang rất cần đến những giọt máu tình nghĩa của đồng đội.

Phát biểu tại ngày hội, Đại tá, tiến sĩ Đoàn Việt Mạnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Ngày hội hiến máu tình nguyện là sự tôn vinh và kế thừa nét đẹp truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam, đồng thời phát huy lòng nhiệt thành của tuổi trẻ trường Đại học Phòng cháy chữa cháy trong những hoạt động đầy ý nghĩa.  Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tạo khí thế sôi nổi trong đoàn viên thanh niên xung kích xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện phát triển bền vững, sâu rộng và có hiệu quả trong toàn xã hội. Đồng chí Phó Hiệu trưởng kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên, cán bộ trong Trường phát huy tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia với người bệnh để trao tặng những giọt máu của mình cho cộng đồng.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trường Đại học Phòng cháy chữa cháy – Bộ Công an đã đạt được nhiều kết quả tích cực và trở thành nghĩa cử cao đẹp, luôn thu hút được đông đảo học viên, thanh niên tham gia trong mỗi đợt tổ chức hiến máu, khơi dậy tinh thần trách nhiệm cộng đồng, tương thân tương ái, “giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” của mỗi người. Cụ thể năm 2010, cán bộ, đoàn viên, học viên tham gia vận động và trực tiếp hiến máu 2 đợt cho Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Bệnh viện 19/8 Bộ Công an, cho Hội chữ thập đỏ quận Thanh Xuân. Tổng năm 2010 thu được 320 đơn vị máu. Năm 2012, tham gia hiến máu 3 đợt, thu được 674 đơn vị máu, trong đó riêng cơ sở 2 tại Lương Sơn, Đoàn thanh niên đã phát động và thu được 147 đơn vị máu. Từ đầu năm 2013 cho đến nay, công tác hiến máu tình nguyện đã được chú trọng nâng lên một bước, Đoàn thanh niên trường đã cho đoàn viên, học viên tham gia “Lễ hội xuân hồng” và hiến máu tại Viện huyết học và truyền máu Trung ương, Bệnh viện 19/8 và Hội chữ thập đỏ quận Thanh Xuân, tổng kết thu được 396 đơn vị máu. Điều này cho thấy rõ được giá trị của hành động hiến máu cứu người, ý nghĩa nhân đạo cao cả và tinh thần tự giác, tự nguyện sẵn sàng hiến máu cứu ngư­ời của đông đảo Đoàn viên thanh niên nhà trường trong nhiều năm qua.

Qua ngày hội: “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” năm 2013 của Đoàn thanh niên trường Đại học Phòng cháy chữa cháy góp phần quan trọng nhằm nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo, an toàn truyền máu và phòng chống HIV/AIDS qua đường truyền máu đối với cán bộ, giáo viên và học viên nhà trường, góp phần đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, đảm bảo nhu cầu sử dụng máu cứu giúp đồng chí, đồng đội cho các Bệnh viện Công an.

 

Trung Kiên