web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thảo chương trình chi tiết môn học dùng cho hệ Đại học PCCC chuyên ngành Cứu nạn cứu hộ

Thực hiện chủ chương rút ngắn thời gian đào tạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo và ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, trường Đại học PCCC đã tích cực đi đầu trong chủ chương này; Ban giám hiệu đã triển khai đến tất cả các đơn chức năng.

Theo đó,  đào tạo trình độ Đại học PCCC rút ngắn còn 4 năm và theo 4 chuyên ngành là: Chuyên ngành Phòng cháy, chuyên ngành chữa cháy, chuyên ngành CNCH và chuyên ngành quản lý phương tiện PCCC&CNCH.

Khoa Cứu nạn cứu hộ là một trong những đơn vị giáo dục tích cực thực hiện theo kế hoạch của Nhà trường. Chiều ngày 16/05/2013, Khoa Cứu nạn cứu hộ đã tiến hành hội thảo về “Chương trình chi tiết các môn học” do khoa đảm nhiệm.

Tham gia hội thảo có đầy đủ các giáo viên trong khoa đã làm việc tích cứu làm việc với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương huy động sức mạnh tổng hợp của toàn thể giáo viên trong khoa để có thể đưa ra chương trình chi tiết các môn học chuyên ngành Cứu nạn cứu hộ đào tạo cho các thế hệ học viên đáp ứng được với yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Đây là một trong những lĩnh vực mới ở Việt Nam. Vì vậy, việc triển khai thực hiện trong quá trình giảng dạy và công tác chiến đấu tại các địa phương còn rất nhiều khó khăn. Do đó, Khoa Cứu nạn cứu hộ đã xác định được nhiệm vụ nặng nề của mình trong công tác đào tạo cán bộ, chiến sỹ Cứu nạn cứu hộ.

Hội nghị đã diễn ra sôi nổi, khẩn trương và có chất lượng, qua đó đã thông qua được 9 chương trình chi tiết đó là: Kỹ thuật cá nhân và đội hình Cứu nạn cứu hộ; Những vấn đề cơ bản về Cứu nạn cứu hộ; Tổ chức hoạt động ở đơn vị cảnh sát PCCC&CNCH; Kỹ thuật sơ cấp cứu; Tổ chức Cứu nạn cứu hộ phương tiện giao thông cơ giới; CNCH trong điều kiện đặc biệt; CNCH khi sụp đổ công trình; Sơ cấp cứu ban đầu; Huấn luyện kỹ thuật sử dụng phương tiện CNCH chuyên dụng.

Kết thúc cuộc họp, đồng chí chủ trì kết luận các chương trình chi tiết môn học đã đạt được các yêu cầu cơ bản theo đặc chưng của môn học, đáp ứng được mục đích và yêu cầu của môn học. Xong các đồng chí được giao nhiệm vụ viết chương trình chi tiết cần phải chỉnh sửa theo những ý kiến đóng góp của các giáo viên trong khoa và thông qua lãnh đạo khoa lần cưới trước khi đưa lên hội đồng nghiên cứu khoa học nhà trường thẩm định.

                                                                        Ngọc Quang – Đình Vĩnh