web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa Cứu nạn cứu hộ “ Tổ chức giảng dạy theo tình huống nghiệp vụ năm học 2012 – 2013”.

Thực hiện theo kế hoạch giảng dạy của nhà trường trong năm học 2012-2013, nhằm đổi mới phương pháp dạy học. Ngày 22/5/2013 đồng chí Trung úy Ngô Văn Nam – Giảng viên khoa Cứu nạn cứu hộ đã tiến hành giảng dạy theo tình huống nghiệp vụ tại lớp K36C – Trung cấp PCCC với tình huống: “Xử lý tình huống cứu nạn cứu hộ trên cao”.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí: Trung tá Vũ Văn Thủy – Phó Trưởng khoa  cùng các đồng chí giáo viên trong khoa và toàn thể học viên lớp K36C.

Tình huống giả định như sau:

Vào hồi 7h45’ ngày 22/5/2013  xảy ra cháy ở tầng 4 của toà nhà Hoà Bình City – Lương Sơn – Hoà Bình. Toà nhà cao 5 tầng, được thiết kế khung chịu lực bằng thép, các tầng có cửa sổ và ban công quay ra hai hướng (tháp bê tông và hướng sân vận động). Nguyên nhân gây ra cháy là do sơ suất bất cẩn khi sử dụng điện của nhân viên làm việc trong toà nhà. Khi lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến hiện trường thì đám cháy đã phát triển gần hết tầng 4 và lan lên tầng 5.

Tại tầng 1 của toà nhà cửa đã bị khoá, đây là loại cửa được thiết kế có nhiều lớp và rất chắc chắn, khả năng chống đột nhập rất cao.

Tình trạng nạn nhân: Tại thời điểm xảy ra cháy thì có 8 người đang có mặt bên trong toà nhà, tình trạng cụ thể của các nạn nhân như sau:

– Tại tầng 2 có 5 nạn nhân còn tỉnh và có khả năng đi lại được.

+ 3 nạn nhân là nam giới có thể tự xuống được bằng thang nếu lực lượng CNCH có triển khai thang hai hoặc thang ba.

+ 2 nạn nhân là nữ giới do quá hoảng sợ nên không dám tự mình xuống thang.

– Có 3 nạn nhân bị bất tỉnh do hít phải khói khí độc trong quá trình di chuyển.

+ Tầng 2: Nguyễn Thị A (Giới tính: Nữ, 21 tuổi), Nguyễn Văn B (Giới tính: Nam, 30 tuổi), đang nằm bất tỉnh tại sàn tầng 2.

+ Tầng 3:  Nguyễn Văn C (Giới tính: Nam, 35 tuổi), đang nằm bất tỉnh tại vị trí chiếu nghỉ giữa tầng 3 với tầng 4.

Khi đến hiện trường chỉ huy nhanh chóng cho 2 tiểu đội triển khai hoạt động cứu người và tiến hành xử lý sự cố.

+ 1 tiểu đội cứu 5 người bị nạn còn tỉnh và có khả năng đi lại được (đối với 3 người có khả năng xuống được bằng thang, chiến sỹ tiến hành buộc dây bảo hiểm để nạn nhân tự xuống qua thang, 02 người do tâm lí hoảng loạn không  tự xuống được  bằng thang , chiến sỹ áp dụng biện pháp đưa nạn nhân qua thang)

+1 tiểu đội cứu 3 người bị nạn còn lại: nạn nhân Nguyễn Văn A cứu bằng biện pháp cõng nạn nhân qua thang. Nạn nhân Nguyễn Văn B cứu bằng biện pháp thả nạn nhân qua thang. Nạn nhân Nguyễn Văn C hai chiến sỹ di chuyển nạn nhân này từ tầng 3 xuống tầng 2, sau đó cứu bằng biện pháp thả nạn nhân qua thang.

Đồng thời 4 chiến sỹ của làm lực lượng y tế: có nhiệm vụ di chuyển nạn nhân tới khu vực an toàn, tiến hành kiểm tra tình trạng sức khoẻ, chấn thương của nạn nhân .

Kết thúc buổi giảng, lãnh đạo khoa đã đánh giá công tác chuẩn bị của giảng viên khá chu đáo, các thao tác kỹ thuật tương đối thuần thục. Khoa cần phải tổ chức giảng theo tình huống nghiệp vụ để học viên làm quen với thực tế.

 

Hoàng Thanh – Minh Tân