web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Tổ báo cháy và chữa cháy tự động – Khoa Tự động & Phương tiện kỹ thuật PCCC tổ chức sinh hoạt chuyên đề

Thực hiện kế hoạch năm học 2012 – 2013 của khoa về tổ chức các nội dung sinh hoạt chuyên đề theo từng tổ bộ môn. Ngày 31/5/2013 tổ báo cháy và chữa cháy tự động đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Phân tích, đánh giá một số tồn tại và hướng vận dụng các điều khoản quy định về yêu cầu kỹ thuật đối với đầu báo cháy tự động trong phần 6 của TCVN 5738-2001”.

Đến dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Tiến sĩ Vũ Văn Bình – Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí: TS Nguyễn Minh Khương – Đại diện lãnh đạo Khoa Chữa cháy, đồng chí ThS. Bùi Xuân Hòa – Đại diện lãnh đạo phòng Quản lý khoa học & Đào tạo sau đại học.

Tại buổi hội thảo các đồng chí trong tổ báo cháy và chữa cháy tự động đã nêu ra một số tồn tại về yêu cầu kỹ thuật đối với đầu báo cháy trong tiêu chuẩn 5738 – 2001 như: quy định về đèn chỉ thị chế độ làm việc của đầu báo cháy, các ký hiệu về các loại đầu báo cháy, diện tích bảo vệ và khoảng cách của đầu báo cháy, việc lắp đặt đầu báo cháy trong một số điều kiện môi trường đặc biệt… Qua từng nội dung nêu ra các đồng chí đại biểu và thành viên trong khoa đã phân tích đánh giá và đưa ra rất nhiều ý kiến đóng góp. Cụ thể như việc trong tiêu chuẩn quy định các loại đầu báo cháy bắt buộc phải có đèn chỉ thị, tuy nhiên trong thực tế rất nhiều loại đầu báo cháy phổ biến hiện nay của một số hãng lớn nhu Hochiki – Nhật, Network – Mỹ… đều không có đèn chỉ thị vị trí nhưng vẫn được sử dụng ở Việt Nam; việc sử dụng ký hiệu về các loại đầu báo cháy trong các bản vẽ thiết kế theo như tiêu chuẩn Việt Nam chỉ quy định về hình vẽ của 3 loại đầu báo cháy (nhiệt, khói, lửa) nhưng thực tế có rất nhiều loại khác nhau nên khi thể hiện trong bản vẽ mỗi một đơn vị lại đưa ra một ký hiệu riêng, không theo chuẩn, dẫn đến sự không thống nhất, không phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế… Việc đưa ra các tồn tại trong tiêu chuẩn là cần thiết, liên quan đến thực tế giảng dạy và việc áp dụng tiêu chuẩn, đồng thời kiến nghị là cơ sở để các cơ quan có chức năng ban hành tiêu chuẩn sửa đổi hoặc bổ sung phù hợp.

Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề được các đồng chí lãnh đạo đánh giá cao, giúp cho các đồng chí giáo viên nắm bắt sâu về chuyên môn giảng dạy và vận dụng tốt tiêu chuẩn vào thực tế.

 

 

 

Đoàn Tự Lập