web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Mỹ: Cháy, nổ hóa chất xảy ra tại nhiều nhà máy

Chỉ trong 1 tuần, liên tục các đám cháy, nổ xảy ra tại  các cơ sở sản xuất của Mỹ. Cục an ninh nội địa đang tiến hành điều tra nguyên nhân các vụ cháy, nổ, tuy nhiên nguyên nhân các vụ cháy, nổ do khủng bố được loại trừ.

Thứ tư ngày 13/6/2013, sau một vụ nổ, đám cháy lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất Williams Olefins thành phố Gaismar bang Louisiana. Thiệt hại do cháy gây ra chưa được thống kê đầy đủ, tại hiện trường có 2 người chết và 77 người bị thương.

Đám cháy tại nhà máy xử lý rác thải tại Indianapolis

Thứ sáu ngày 14/6/2013, tại nhà máy hóa chất CF Industries thành phố Donaldsonville, nằm ​​gần Gaismar đã xảy ra nổ thùng chứa nitơ trong quá trình bốc dỡ. Một công nhân đã thiệt mạng, tám người bị thương, ba trong số đó đang phải chăm sóc đặc biệt do tình trạng nguy kịch.

Đám cháy tại nhà máy hóa chất Williams Olefins

Thứ 7 ngày 15/6/2013 tại một trong các nhà máy sản xuất của hãng xe hơi Ford ở thành phố Kleykomo (bang Missouri) phát nổ một container chứa vật liệu dễ cháy, sau vụ nổ, một đám cháy nhỏ xảy ra, nhưng ngọn lửa nhanh chóng bị dập tắt. Hai công nhân bị thương nhẹ

Đám cháy tại nhà máy hóa chất CF Industries thành phố Donaldsonville

Theo hãng tin Reuter: Đêm chủ nhật, ngày 16/6/2013 một đám cháy lớn xảy ra tại nhà máy xử lý rác thải thành phố Indianapolis (Bang Indiana – Mỹ). Lực lượng chữa cháy đã điều hơn 100 lính chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn từ 6 đội chữa cháy khu vực tới hiện trường. Tại nhà máy, nơi xảy ra cháy là kho chứa các thùng đựng hóa chất propan, cùng với cháy phát ra nhiều tiếng nổ, khói đen cùng các sản phẩm cháy khác. Đám cháy đã làm sụp đổ một nửa nhà kho và nhiều dãy nhà 2 tầng khác, nơi xử lý các loại rác thải khác nhau. Tổng diện tích đám cháy khoảng 5500 m2, cột khói từ đám cháy có thể quan sát từ xa hàng chục km, vì đây là đám cháy hóa chất nên sản phẩm cháy có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người. Nhà chức trách cho biết, đã sơ tán dân cư trong bán kính 5 km quanh khu vực bị cháy. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã có 2 lính chữa cháy tử nạn. Nguyên nhân vụ cháy, thiệt hại về người và vật chất chưa được xác minh đầy đủ.

 

Lê Sinh Hồi   (Theo Vesti.ru)