web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đồng Nai: Hội thảo khoa học phòng cháy & chữa cháy dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tại văn bản số 4605/UBND-NC ngày 12/6/2013 về tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở trọng điểm (trong đó chú trọng đến các cơ sở kinh doanh xăng dầu, phương tiện vận chuyển xăng dầu, khí hóa lỏng).

Ngày 20/6/2013, Sở Cảnh sát PC&CC tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo khoa học PCCC tại các kho, cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng. Thành phần tham dự gồm có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở và Ban lãnh đạo, Ban chỉ huy các đội thuộc các phòng nghiệp vụ, địa phương. Về phía khách mời còn có đại diện Sở Công thương Đồng Nai, Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai cũng đến tham dự và đưa tin Hội thảo.

Đồng chí Võ Văn Sáng, Giám đốc sở phát biểu chỉ đạo

Tại hội thảo, nhiều đơn vị địa phương đã trình bày tham luận trên các lĩnh vực công tác PCCC xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng. Đồng chí Đại tá Võ Văn Sáng – Giám đốc Sở đã đánh giá cao những ý kiến tham luận của các đơn vị cũng như tình hình, kết quả công tác PCCC xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn các đơn vị quản lý. Đồng chí Giám đốc đã kết luận chỉ đạo một số vấn đề quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí mỏ hóa lỏng.

Một là: Phòng Hướng dẫn về phòng cháy thực hiện một số nội dung sau:

– Phối hợp với Sở Công thương nắm tình hình quy hoạch các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2020.

– Phối hợp với các Phòng Cảnh sát PC&CC địa phương khảo sát, phân loại tất cả các cửa hàng xăng dầu từng huyện; trong phân loại cửa hàng xăng dầu từng huyện phải cụ thể số cửa hàng xăng dầu có đầy đủ hồ sơ thủ tục pháp lý và công tác PCCC, số cửa hàng đảm bảo quy định an toàn PCCC, số cửa hàng không có đầy đủ giấy phép hoạt động của các cơ quan chức năng mà vẫn hoạt động, số cửa hàng nằm ở các vị trí giao lộ mà không đảm bảo khoảng cách an toàn PCCC.

– Khi tiến hành thẩm duyệt các cửa hàng xăng dầu mới xây dựng hoặc cải tạo, bổ sung phải tiến hành khảo sát thực địa, xem xét vị trí cửa hàng có đảm bảo an toàn PCCC mới tiến hành thẩm duyệt theo hồ sơ thiết kế.

Hai là: Phòng Hướng dẫn về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tham mưu cho Ban Giám đốc ban hành văn bản hướng dẫn các Phòng Cảnh sát PC&CC địa phương biện pháp, phương pháp, biện pháp chữa cháy xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng.

Ba là: Phòng Hướng dẫn về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và Phòng Cảnh sát PC&CC các địa phương rà soát lại các phương án chữa cháy cơ sở kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng. Những phương án không còn phù hợp phải sửa đổi, thay thế; Giao Phòng Hướng dẫn về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ xây dựng một phương án chữa cháy xăng dầu (làm mẫu), sau đó tổ chức học tập phương án cho cán bộ chiến sỹ và tổ chức thực tập phương án trong trung tuần tháng 8/2013. Trong phương án này ngoài các phương pháp, biện pháp chữa cháy, kế hoạch huy động các lực lượng phải có quy định cụ thể các đơn vị phối hợp chữa cháy như công an, bảo vệ, y tế, điện lực, các đơn vị có xe chữa cháy…

Bốn là: Phòng Hậu cần & trang bị kỹ thuật rà soát thống kê xe chữa cháy có két bọt trên xe, đồng thời định biên xe chữa cháy phải có những phương tiện, dụng cụ chữa cháy.  Đề xuất trang bị đủ số lượng quần áo chống cháy cho cán bộ chiến sỹ tham gia chữa cháy và bọt chữa cháy ở trên xe chữa cháy.

Các đơn vị đến dự hội thảo đã có dịp học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác phòng cháy cũng như công tác chữa cháy xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy các cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng.

Lê Đức Hiệp