web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Sở Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội: Tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm toàn diện công tác Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ vụ cháy cây xăng số 2B Trần Hưng Đạo

Ngày 27/6/2013, Sở Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm toàn diện công tác chữa cháy và CNCH vụ cháy Trạm xăng dầu số 9 Tổng Công ty xăng dầu quân đội (địa chỉ số 2B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Đỗ Văn Sơn, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo của Cục và Sở, các Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực trên địa bàn TP Hà Nội.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Hồi 13h32’ ngày 3/6/2013, Trung tâm thông tin 114 thuộc Sở Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại Trạm xăng dầu số 9 thuộc Tổng Công ty xăng dầu Quân đội (địa chỉ số 2B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, HN). Sau khi nhận được tin báo, Sở đã điều động 21 xe chữa cháy và chuyên dụng cùng lực lượng Cảnh sát PCCC 6 phòng khu vực và Đại đội Phòng cháy Phòng hóa – Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đến chữa cháy. Các chiến sĩ PCCC đã sử dụng nước để làm mát, dùng bọt chữa cháy và sử dụng các kỹ thuật chống cháy lan hợp lý bằng cát. Sau hơn 4 giờ đồng hồ chiến đấu không ngừng nghỉ, đến 17h50’ đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy tại cây xăng số 2B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội có nhiều ưu điểm trong công tác nắm bắt và xử lý thông tin, kết hợp các chiến thuật chữa cháy, công tác chỉ đạo sáng suốt, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng và công tác hậu cần, y tế kịp thời, cần thiết. Bên cạnh những ưu điểm trên, công tác chữa cháy trong vụ cháy này cũng còn bộc lộ một số tồn tại như: thiếu các thiết bị bảo hộ, phương tiện, chất chữa cháy chuyên dùng, các lăng phun công suất lớn. Mặt khác, do đám cháy phát triển mạnh, khói độc và nhiệt độ cao, lại thiếu các thiết bị chữa cháy và phòng vệ nên việc tiếp cận khu vực cháy gặp nhiều khó khăn, thời gian chữa cháy kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe CBCS, gây thương tích nhiều… Sau vụ cháy này, Sở đã có một số kiến nghị đối với UBND TP Hà Nội về việc tiếp tục ra các văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị tiến hành điều tra, rà soát việc chấp hành các Quy định về an toàn PCCC theo chức năng, lĩnh vực mình quản lý, đồng thời đề nghị Bộ Công an cùng các Bộ, các ngành nghiên cứu, đề xuất các cấp có thẩm quyền chỉnh sửa, bổ sung các quy chuẩn, tiêu chuẩn có liên quan đến công tác PCCC cho phù hợp tình hình hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã đánh giá đây là một vụ cháy lớn với tính chất đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở ngay tại trung tâm thành phố. Đồng chí đánh giá cao sự phối hợp nhịp nhàng trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai chữa cháy, trong công tác phối hợp giữa các lực lượng thuộc quân đội và các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của địa phương. Bên cạnh sự đề cao những ưu điểm trong chiến thuật chữa cháy, đồng chí cũng nhắc nhở việc rút kinh nghiệm những nhược điểm còn tồn tại trong công tác quản lý nhà nước về PCCC, quá trình tổ chức về chiến thuật, công tác phối hợp khi chữa cháy.

Đồng chí Thiếu tướng Đỗ Văn Sơn, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu tại Hội  nghị

Đồng chí Thiếu tướng Đỗ Văn Sơn, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, người trực tiếp tham gia chỉ đạo chữa cháy vụ cháy cây xăng số 2B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, HN đã biểu dương và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các đơn vị tham gia chữa cháy. Qua vụ cháy cây xăng số 2B Trần Hưng Đạo,  chúng ta rút ra những bài học kinh nghiệm cho các cán bộ chiến sĩ trong công tác phòng cháy chữa cháy và CNCH. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu xây dựng nâng cao năng lực và tăng cường công tác tổ chức luyện tập cho đội ngũ cán bộ chiến sĩ nhằm xử lý nhanh, thành thạo các kỹ thuật dập tắt các đám cháy, nâng cao vị thế cho lực lượng PCCC&CNCH Thủ đô.

 

PV