web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Ấn Độ: Tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ trên tàu do Nga sản xuất

14/8/2013 – Theo Ria novesti. Chính quyền Ấn Độ thành lập Hội đồng để điều tra nguyên nhân vụ nổ trên tàu ngầm do Nga sản xuất. Chiếc tàu mang tên "Sindurakshak”. Kênh truyền hình NDTV  dẫn lời phát ngôn viên của Hải quân Ấn Độ cho cho biết. 

Theo thông tin, sáng ngày 14/8 tại hải cảng Mumbai chiếc tàu hải quân của Ấn Độ phát nổ và gây ra cháy. Chiếc tàu ngầm này sử dụng điện và dầu diesel. Sau khi bốc cháy, chiếc tàu bị chìm ngay tại bến tàu và chỉ một phần nóc tàu nhô lên khỏi mặt nước. 

Theo các hãng thông tấn của Ấn Độ khi tàu cháy và chìm một số thủy thủ đã nhảy ra ngoài nên đã thoát nạn, một số người bị thương được chở đi bệnh viện và ít nhất 18 thủy thủ đang mắc kẹt bên trong tàu. Các nhân viên chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã tới hiện trường, công tác cứu hộ, cứu nạn đang diễn ra khẩn trương. Trong khi đó tại nhiều nơi trong thành phố nhìn từ xa cũng có thể thấy cột khói lớn bốc lên từ con tàu. 

Tàu ngầm INS Sindhurakshak của hải quân Ấn Độ. Ảnh: rusembassy.in

Chiếc tàu ngầm gặp nạn do Nga sản xuất, đã hoạt động được 16 năm và mới vừa từ Nga trở về, sau một thời gian bảo trì và nâng cấp INS Sindhurakshak là một trong 10 chiếc tàu ngầm lớp Kilo mà Ấn Độ mua từ Nga trong khoảng thời gian từ 1986 tới 2000 đặc biệt được trang bị hệ thống hỏa tiễn Club-S của Nga. 

Hải quân Ấn Độ chưa rõ mức độ thiệt hại mà vụ cháy, nổ gây ra cho chiếc tàu.

 

Điệp Anh  (theo Ria novesti)