web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hải Phòng: Cháy tàu chở hóa chất tại cảng Đoạn Xá.

Ngày 17/8/2013, Sở Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng nhận được tin từ Cảng vụ Hải Phòng báo cháy container trên tàu RBD BOREA tại khu vực đón trả hoa tiêu luồng Lạch Huyện, Hải Phòng. Tàu mang quốc tịch Cyprus vừa rời cảng Đoạn Xá, thành phố Hải Phòng đang trên đường đi Hồng Kong.

Tàu RBD BOREA là tàu chở container, có trọng tải 10.000 DWT, trong đó có 10 container chở phốt pho vàng (có 2 container bị cháy).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng đã báo cáo UBND thành phố điều động phương tiện và lực lượng đến hiện trường, triển khai chữa cháy. Khi đến hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã tiếp cận tàu và triển khai làm mát container bị cháy, đồng thời tiến hành khoan, cắt trên nóc container để phun bọt chữa cháy vào bên trong để cách ly giữa phốt pho và không khí. Do đám cháy phức tạp, Sở đã chủ động điều động: Phòng Cảnh sát PCCCC và CNCH trên sông; Phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 2, số 3; Phòng Hướng dẫn về chữa cháy và CNCH; Phòng Hậu cần với nhiều xe chữa cháy, xe chuyên dùng cùng gần 100 CBCS phối hợp với Cảng vụ hàng hải Hải Phòng, Bộ đội biên phòng, Công an thành phố, Hải quan, Công ty đường bộ Hải phòng, Cảng Đoạn Xá, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I cử tàu và lực lượng đến phối hợp ứng cứu. Cảng vụ điều động di chuyển tàu về Cảng Đoạn Xá để cẩu container xuống mặt đất và tiến hành xử lý các phuy phốt pho vàng bị cháy.

Đến 9 sáng ngày 18-8, đám cháy cơ bản được không chế. Đến 14h00 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, sau đó tiến hành kiểm tra toàn bộ các container còn lại xác định không còn khả năng cháy lan, lực lượng chữa cháy thu hồi lực lượng, phương tiện vào hồi 18 giờ cùng ngày. Bảo vệ an toàn cho hàng trăm container trên tàu và toàn bộ thiết bị hàng hóa, tài sản con tàu, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, không có thiệt hại về người, đảm bảo an toàn môi trường xung quanh; đảm bảo an toàn PCCC tại Cảng Đoạn Xá không bị ảnh hưởng trong quá trình chữa cháy.

Hiện, nguyên nhận vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

 

 Lệ Trang