web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Liên Bang Nga: Cháy bệnh viện tâm thần tại Novgorod

Đêm 13/9/2013, một đám cháy đã bùng phát tại bệnh viện tâm thần Oksochi tại Làng Luka Malovishersky thuộc khu vực Novgorod, phía tây bắc nước Nga, tại thời điểm xảy ra cháy, có khoảng 60 bệnh nhân đang được điều trị về tâm lý, thần kinh, trong đó có những bệnh nhân rất nặng, được điều trị đặc biệt.

Theo nguồn tin từ các nhà chức trách địa phương, ngọn lửa dường như đã xuất phát từ khu vực điều trị các bệnh nhân nam giới, sau đó ngọn lửa đã lan ra toàn bộ bệnh viện. Khi lực lượng chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn đến, khu vực cháy có diện tích khoảng trên 600 mét vuông, khói lửa bao trùm toàn bộ khu vực bệnh viện. Công tác cứu hộ, hướng dẫn người bị nạn thoát ra khỏi đám cháy đã được chỉ huy chữa cháy làm rất tích cực, đã có 22 người được sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm, chủ yếu là các bệnh nhân. Tại hiện trường cháy, lúc ban đầu, tìm thấy 14 thi thể bị chết do cháy và ngạt khói, 37 trường hợp khác được cho là mất tích. Đến sáng ngày 14/9 khi đám cháy cơ bản được dập tắt, tổng số người chết được xác định là 35 người. Nguyên nhân cháy vẫn chưa được xác định, có nhiều giả thuyết cho rằng, một bệnh nhân đã tự đốt giường ngủ của mình.

Được biết, bệnh viện tâm thần Oksochiđược xây dựng từ rất lâu, năm 2010 một số ngôi nhà cổ trong làng Luka Malovishersky đã kỷ niệm 200 năm ngày đặt nền móng xây dựng. Bệnh viện Oksochi được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, có thời gian tồn tại tương đương các ngôi nhà cổ trong làng, nó được xem như một hình mẫu về kiến trúc gỗ cổ của Nga. Năm 2009 lực lượng kiểm tra an toàn PCCC Novgorod đã cảnh báo về mức độ nguy hiểm cháy của bệnh viện Oksochi ở mức 5 – mức cực kỳ nguy hiểm cháy, tuy nhiên sau đó bệnh viện vẫn hoạt động và được kiểm tra về PCCC theo định kỳ. Chính quyền khu vực Novgorod quyết định lấy ngày 16/9 là ngày để tang những nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng trên.

Sau đây là một số hình ảnh:

 

Lê Sinh Hồi (theo Vesti.ru)