web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nigieria: Tai nạn máy bay

Ngày 3/10, một máy bay chở khách đã bị rơi, ngay sau khi vừa cất cánh từ sân bay Lagos ở Nigeria, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Hãng tin Pháp AFP đưa tin, Một chiếc máy bay nhỏ của hãng hàng không Associatedđang trong hành trình từ Lagos tới thị trấn Akure, một thị trấn phía Tây Nam Nigeria bị gặp nạn ngay khi vừa cất cánh. Phát ngôn viên Bộ hàng không của Nigeria Joe Obi cho biết có 27 người trên máy bay nhưng giám đốc cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Lagos, Olufemi Damilola Oke-Osanyintolucho biết trên thực tế chỉ có 20 người, trong đó có 13 hành khách và 7 phi hành đoàn.Số ghế ngồi trên máy bay là 27.Nhiều đài phát thanh địa phương và các kênh truyền hình đưa tin máy bay gặp nạn chở gia đình và thi thể cựu thống đốc bang Ondo của Nigeria là Olusegun Agagu đến đám tang của ông này."Chiếc máy bay đã phát ra rất nhiều tiếng ồn trước khi hạ cánh, " nhân chứng Rasheed Olajide, một kỹ sư làm việc tại sân bay cho biết. " Nó đã đảo ngược lại về phía sân bay để tránh rơi vào khu vực dân cư. Nó rơi xuống ở một góc khoảng 45 độ.". Các nhà chức trách cho biết: nguyên nhân ban đầu, được đánh giá là do máy bay gặp trục trặc với 1 động cơ, đây là máy bay do hãng Embraer  Brazil sản xuất.

Tai nạn hàng không xảy ra tương đối nhiều tại Nigeria – đất nước có nền kinh tế lớn thứ 2 Châu Phi, mà nguyên nhân được cho là do máy bay cũ và được bảo dưỡng kém. Vào tháng 6/2012, một chiếc máy bay của hãng hàng không của hãng Dana gặp nạn đã khiến 163 người thiệt mạng và là thảm họa hàng không tồi tệ nhất tại Nigeria trong vòng 2 thập kỷ nay.

Một số hình ảnh tại hiện trường máy bay rơi:

 

Lê Sinh Hồi (Theo AFP)