web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa chữa cháy tổ chức cho học viên đi thực tế môn học

Đây là một trong những hoạt động nhằm giúp cho học viên tăng cường kiến thức thực tế của môn học. Tại đây học viên được đồng chí Bùi Xuân Kha – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Sơn Tây giới thiệu về cơ cấu tổ chức, các hoạt động thường trực chiến đấu và việc tổ chức các hoạt động chữa cháy của một đơn vị Cảnh sát PCCC. Đồng chí Khuất Kế Bình – Đội trưởng đội chữa cháy hướng dẫn tìm hiểu về sự phối hợp chiến đấu của các đơn vị chữa cháy, về khả năng chiến thuật của các tiểu đội chữa cháy trên các xe chữa cháy cơ bản, xe chuyên dụng và xe hỗ trợ chữa cháy. Tìm hiểu việc tổ chức các hoạt động chiến đấu trên đám cháy của đơn vị chữa cháy (từ khi nhận tin báo cháy, trên đường đến đám cháy cho đến khi đám cháy bị dập tắt hoàn toàn), đồng thời thăm quan cơ sở vật chất của Phòng Cảnh sát PCCC Sơn Tây.

Thực tế tại Phòng Cảnh sát Sơn Tây

Nằm trong kế hoạch giảng dạy môn học “Chiến thuật chữa cháy các cơ sở kinh tế- văn hóa, xã hội”, ngày 1/11/2013, Khoa Chữa cháy phối hợp với Lãnh đạo Tổng công ty may 10 tổ chức đưa 3 lớp D25 A,B,C của khóa D25 gồm 149 học viên đi tham quan và tìm hiểu thực tế những đặc điểm của Tổng công ty May 10 có liên quan đến công tác PCCC.

Thực tế tại Công ty may 10

Đây là một trong những hoạt động giúp học viên tiếp cận với tình hình thực tế công tác PCCC tại các cơ sở để từ đó vận dụng linh hoạt những kiến thức đã học ở trường vào công tác thực tế. Tại đây học viên các lớp được ông Nguyễn Ngọc Lương – Phó phòng Bảo vệ thuộc Tổng công ty May 10 giới thiệu về sự hình thành, phát triển và đặc điểm tình hình của Tổng công ty có liên quan trực tiếp đến công tác PCCC. Cũng trong buổi tham quan thực tế, học viên được tìm hiểu hoạt động, quy trình sản xuất của nhà máy; được giới thiệu về hoạt động PCCC tại cơ sở và sự phối hợp giữa cơ sở và Sở Cảnh sát PCCC trong công tác đảm bảo an toàn PCCC. Thăm quan dây chuyền sản xuất trong nhà máy và các hệ thống, phương tiện đảm bảo an toàn cháy nổ cho dây chuyền sản xuất.

Qua việc tổ chức thực tế môn học, các học viên đã nắm được những kiến thức thực tế bổ ích về các hoạt động thường trực chiến đấu và việc tổ chức các hoạt động chữa cháy của một đơn vị Cảnh sát PCCC và một số kiến thức cơ vản về quy trình hoạt động của một số cơ sở sản xuất đã được học ở Trường để vận dụng vào thực tiễn.

Tuấn Anh, Nguyễn Nga, Huyền Trang.