web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Hữu Ước – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND phát biểu tại buổi lễ

 

Tới dự có các đồng chí Trung tướng Nguyễn Hữu Ước – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; Thiếu tướng Nguyễn Phong Hòa – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VI; Thiếu tướng Bùi Văn Thành, Thiếu tướng Nguyễn Văn Chuyên – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV; đại diện lãnh đạo các Cục, Sở Cảnh sát PCCC&CNCH, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cựu học sinh trường Đại học PCCC.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS Đỗ Ngọc Cẩn, Hiệu trưởng trình bày diễn văn ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

Về phía nhà trường có đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS Đỗ Ngọc Cẩn, Hiệu trưởng, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên.

 

Đồng chí Thiếu tướng PGS, TS Đỗ Ngọc Cẩn – Hiệu trưởng đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngày nhà giáo, tôn vinh những đóng góp to lớn của đội ngũ giáo viên và cán bộ làm công tác quản lý giáo dục nhà trường. Trong những năm qua, đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục của trường đã có nhiều sự chuyển biến tích cực, không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục nhà trường ngày càng được hoàn thiện và nâng cao. Đội ngũ giảng viên của trường đã không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay, nhà trường có 3 đồng chí PGS, 22 đồng chí có học vị Tiến sỹ và trên 70 đồng chí có trình độ Thạc sỹ. Hoạt động chuyên môn của nhà trường đã có những bước phát triển mở rộng cả về qui mô, số lượng, hệ đào tạo, bậc đào tạo và các loại hình đào tạo. Nhà trường đã có 1 chuyên ngành đào tạo ở bậc Thạc sỹ, 4 chuyên ngành ở bậc đại học, 3 chuyên ngành ở bậc trung cấp. Hệ thống chương trình, giáo trình thường xuyên được đổi mới. Công tác nghiên cứu khoa học ngày càng phát triển có chiều sâu. Cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học từng bước được hiện đại hóa. Hợp tác quốc tế được tăng cường và mở rộng cả về đối tác cũng như lĩnh vực hợp tác.

 
 Đồng chí Đồng chí Trung tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND trao Huy hiệu vì An ninh tổ quốc cho các đồng chí có nhiều năm công tác cống hiến cho Ngành cũng như nhà trường.

 

Trong năm học 2012 – 2013, 1 giảng viên của trường vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân; 1 giảng viên được Hội đồng chức danh nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn Phó Giáo sư; 4 đồng chí bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ; 26 đồng chí bảo vệ thành công luận văn Thạc sỹ. Nhân dịp này, nhà trường đã khen thưởng 4 đồng chí đạt giáo viên tiêu biểu năm học 2012 – 2013, 2 giáo viên đạt giải Nhì trong hội giảng giáo viên dạy giỏi cấp Bộ, do Bộ Công an tổ chức; 2 giáo viên được công nhận là giáo viên giỏi cấp trường; 14 giáo viên được công nhận có Bài dạy giỏi cấp trường; 32 giáo viên dạy giỏi cấp Khoa, Bộ môn và 35 giáo viên thực hiện Giờ dạy giỏi.

Đồng chí Hiệu trưởng tặng thưởng cho tân PGS, các đồng chí bảo vệ thành công Tiến sĩ và các các đồng chí đạt danh hiệu giáo viên tiêu biểu năm học 2012 – 2013.
Đồng chí Đại tá, TS Đinh Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng tặng thưởng cho các đồng chí bảo vệ Thạc sĩ năm học 2012 – 2013.

 

Đại diện cho cán bộ, giáo viên và công nhân viên nhà trường đồng chí Nguyễn Kiên Cường đã phát biểu cảm tưởng và hứa quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt xứng đáng là người Thầy giáo mẫu mực, cũng như giỏi về chuyên môn để đem những kiến thức của mình truyền đạt lại cho thế hệ tương lai của đất nước.

Tiếp tục phát huy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nhà trường đã đề ra một số nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 trong thời gian tới là:

Triển khai thực hiện nghiêm túc NQTW 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “dạy tốt – học tốt”, gắn với thực hiện nghiêm túc, có kết quả cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá, vì nhân dân phục vụ” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Nghiên cứu, xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên của nhà trường từ nay đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 để đáp ứng kịp thời quy mô, nhiệm vụ đào tạo mà Bộ Công an đã giao. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ giáo viên đầu đàn, các chức danh Giáo sư, PGS; giáo viên dạy giỏi cấp Bộ, cấp trường…

Tiếp tục đổi mới nội dung phương pháp dạy, học và quản lý. Thường xuyên cập nhật và ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào công tác giảng dạy. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên thường xuyên, tự giác học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học.

Tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện chế độ chính sách của nhà trường đối với đội ngũ giáo viên; xây dựng, hoàn thiện chính sách đối với từng chức danh giảng dạy, đối với giáo viên đầu đàn, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đổi mới công tác quản lý giáo viên theo hướng lấy hiệu quả trong công việc làm mục tiêu, tránh tình trạng quản lý hành chính, rập khuôn, máy móc. Tiếp tục phân cấp quản lý giáo viên cho các Khoa, Bộ môn theo hướng tự chủ động và tự chịu trách nhiệm trước nhà trường trong quá trình thực hiện các công việc. Tích cực tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề tại các Khoa, Bộ môn để các giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, tri thức mới từ đó nâng cao trình độ năng lực của đội ngũ giáo viên.

Nhân dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11, đồng chí Hiệu trưởng đã động viên khích lệ tinh thần các giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong trường không ngừng đổi mới, cập nhật kiến thức, thông tin, nâng cao trình độ giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trung tướng Nguyễn Hữu Ước – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND đã chúc mừng và biểu dương những đóng góp tích cực và có hiệu quả của các thế hệ giáo viên nhà trường trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh. Đồng chí nhấn mạnh yêu cầu cần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là nội dung quan trọng để thực hiện đổi mới chất lượng giáo dục đào tạo. Đồng chí cũng khẳng định đây là dịp để nhà trường ôn lại truyền thống cao quý của người nhà giáo Việt Nam, đồng thời đánh giá những kết quả đạt được trong công tác giáo dục đào tạo của nhà trường trong năm học 2012 – 2013.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đồng chí Hiệu trưởng đã cảm ơn đại diện lãnh đạo Tổng cục, lãnh đạo các đơn vị, các nhà giáo lão thành, các đại biểu đã đến dự lễ, cổ vũ, động viên tiếp thêm nghị lực, sức mạnh cho cán bộ, sinh viên nhà trường phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong năm học tới.

Dưới đây là toàn văn bài diễn văn kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11 của đồng chí Hiệu trưởng. (xem tại đây)

 

PV.