web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa chữa cháy tổ chức thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ


Giả định tình huống cháy như sau: Vào hồi 10h30 phút ngày 13/12/2013 cháy xảy ra tại tầng 2 khu tháp tập trường Đại học PCCC.

Giai đoạn 1: Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp chưa đến

Đám cháy đã phát triển và lan rộng ra toàn bộ khu vực tầng 2, khói đã bao phủ toàn bộ tháp tập. Lực lượng PCCC cơ sở đã triển khai chữa cháy cụ thể như sau:

Người chỉ huy chữa cháy giai đoạn này là người đứng đầu cơ sở đã nhanh chóng triển khai chữa cháy và chia thành các tổ như sau:

Tổ thông tin:  Khi phát hiện cháy đã nhanh chóng báo cho mọi người biết là cháy xảy ra tại tầng 2 khu tháp tập. Đã gọi điện cho lực lượng CS PCCC chuyên nghiệp đến để chi viện chữa cháy

Tổ chữa cháy: 3 đồng chí sử dụng các bình chữa cháy phun vào đám cháy để dập tắt đám cháy

Tổ di chuyển tài sản và bảo vệ tài sản: Cử 4 đồng chí tập trung di chuyển tài sản trên tầng 2 ra phía ngoài đồng thời làm nhiệm vụ bảo vệ tài sản bên ngoài

Tổ cứu thương: cử 2 đồng chí làm nhiệm vụ sơ cấp cứu ban đầu khi có người bị nạn

Giai đoạn 2: Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến

Khi nhận được tin báo cháy của cơ sở. Phòng CS PCCC chủ quản xuất 02 xe đến đám cháy.

 Khi lực lượng CS PC&CC chuyên nghiệp đến, đ/c chỉ huy chữa cháy ban đầu báo cáo lại toàn bộ toàn bộ tình hình diễn biến của vụ cháy, công tác chữa cháy- cứu hộ ban đầu cho chỉ huy trưởng và tham gia trong BCH thống nhất tiếp tục chỉ huy lực lượng PCCC tại chỗ tham gia chữa cháy- cứu hộ.

            Căn cứ tình hình thực tế chỉ huy chữa cháy quyết định thành lập Ban Chỉ Huy chữa cháy và Ban Tham mưu chữa cháy

Và hình thành khu vực chiến đấu cụ thể như sau:

            Xe số 1: Đỗ tại trước tòa tháp triển khai đội hình 2 lăng B (1 lăng B lên cao bằng dây, và một lăng B làm mát) phun nước vào đám cháy. Nhận nước từ máy bơm chữa cháy của trường

            Xe số 2: Đỗ trước tòa nhà tổ chức trinh sát đám cháy và cứu 3 người bị nạn trên tầng 3 xuống đất bằng dây và bằng thang ba.

Kết thúc buổi thực tập PACC & CNCH lớp tổ chức rút kinh nghiệm buổi thực tập những ưu, nhược điểm trong buổi tập. Qua buổi thực tập tất cả học viên đều có những kiến thức bổ ích, có kiến thức cơ bản trong việc tổ chức thực tập PACC. Để từ đó có thể phục vụ tốt cho công tác sau này.

 

 

                                                                                                Bùi Hà – Danh Luân