web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ học tập tham gia chữa cháy trên địa bàn quận Thanh Xuân


Vào hồi 14h55’ chiều 31/12/2013, chiếc xe Mini Cooper 4 chỗ BKS 29A – 34.220 do một người phụ nữ trung tuổi lái, đã bốc cháy dữ dội khi đi đến gần ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến. Ngay sau khi nhận lệnh điều động của Trung tâm thông tin chỉ huy Sở Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội, Đội do đồng chí Thiếu tá Trần Kim Khánh chỉ huy đã xuất 2 xe chữa cháy đến đám cháy. Chưa đầy 10 phút sau, xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường, lúc này ngọn lửa đã bao trùm phần đầu chiếc xe, rất may tài xế và hai trẻ nhỏ kịp tháo chạy ra ngoài thoát thân. Chỉ huy Đội quyết định triển khai đội hình 2 lăng B từ xe Man Rosenbauer phun nước vào đám cháy, xe Hino Morita lấy nước tại trụ triển khai đường vòi truyền nước cho xe Man. Sau khi đám cháy được khống chế, các chiến sĩ sử dụng xà beng, búa, rìu để mở nắp capo tạo điều kiện phun nước sâu vào gốc lửa. Đến 15h20’, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không để lan ra toàn bộ xe. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân gây ra cháy có thể do động cơ của xe bị rò nhiên liệu.

 

 

 

Vào hồi 19h55’ ngày 01/1/2014, tầng 2 căn nhà 3 tầng địa chỉ số 12 phố Cự Lộc, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra cháy. Ngay sau khi nhận lệnh điều động của Sở Cảnh sát PC&CC Hà Nội, Đội do đồng chí Nguyễn Tuấn Anh và đồng chí Đỗ Hòa chỉ huy đã xuất 2 xe đi chữa cháy. Khi đến đám cháy, 2 chiến sĩ sử dụng mặt nạ cách ly Drager tiến hành trinh sát và tìm kiếm người bị nạn trên tầng 2 và tầng 3, kết quả không có người bị nạn mắc kẹt, đám cháy xảy ra trong căn phòng có diện tích khoảng 10m2 chưa lan sang khu vực bên cạnh. Đồng thời với công tác trinh sát, Đội triển khai đội hình 2 lăng B từ xe Hino để làm mát chiến sĩ thực hiện công tác trinh sát và phun nước vào đám cháy, xe Man đỗ sau triển khai đường vòi truyền nước cho xe Hino. Để thoát khói và hạ nhiệt độ trong phòng chỉ huy yêu cầu 2 chiến sĩ sử dụng búa, rìu để phá kính phía mặt tiền của ngôi nhà. Đến 21h20’, ngọn lửa được dập tắt, các chiến sử dụng câu liêm, cuốc chim cào bới các vật dụng cháy dở, kết hợp sử dụng lăng phun mưa để dập tắt quá trình cháy âm ỉ. Đến 21h30’, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân do chập điện.

 

Trong quá trình đi chữa cháy, cán bộ chiến sĩ của Đội đều thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, linh hoạt về kỹ chiến thuật, đặc biệt luôn luôn chấp hành tốt các biện pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn khi triển khai.

 

Kim Khánh – Đỗ Hòa