web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Diễn tập chữa cháy tại tòa nhà Keangnam

 

Tới dự buổi diễn tập có Đại tá Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PC&CC Thành phố Hà Nội, đại diện lãnh đạo và các thành viên của Công ty TNHH Quốc tế GTG, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp các Phòng thuộc Sở Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội, Ban Quản trị tòa nhà cùng hơn 100 người dân tham gia vào quá trình diễn tập.

 

Tình huống giả định của buổi diễn tập là vào lúc 9h 30’ ngày 17/1/2014 xảy ra cháy tại khu vực gara để xe tầng 4MF do sử dụng nguồn nhiệt gây cháy. Diện tích cháy khoảng 200m2, chất cháy chủ yếu là xăng, dầu, cao su, nhựa tổng hợp… Do chất cháy là xăng dầu từ xe ô tô nên đám cháy nhanh chóng phát triển và lan ra các xe lân cận, có khả năng cháy lan lên các tầng phía trên và phía dưới. Đám cháy tỏa nhiều khói khí độc. Có 6 người bị mắc kẹt trong đám cháy.

 

 

Sau khi có cháy xảy ra, lực lượng PCCC tại chỗ của đơn vị triển khai chữa cháy đã chia thành các tổ thực hiện nhiệm vụ thông tin, gọi điện cho lực lượng chữa cháy 114, sử dụng bình chữa cháy xách tay chữa cháy giả định tại khu vực tầng 4 MF, thực hiện công tác cứu nạn, hướng dẫn những người thoát nạn bằng cầu thang bộ cho các tầng của 2 tòa tháp ra khu vực an toàn, đồng thời phối hợp với các lực lượng Cảnh sát chuyên nghiệp triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Sở Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội sau khi nhận được thông tin của cơ sở đã xuất 1 xe chỉ huy chữa cháy và điều động 7 xe chữa cháy của các Phòng khu vực . Tuy nhiên, xét thấy tính chất phức tạp của đám cháy nên Ban Chỉ huy chữa cháy tiếp tục điều động 4 xe chữa cháy của các Phòng Cảnh sát PC&CC Hà Đông, và Bắc Thăng Long tham gia vào công tác chữa cháy.

Buổi diễn tập kéo dài trong thời gian 60 phút, được đánh giá là thành công, các tổ đã thực hiện đúng quy trình, kế hoạch, các bộ phận đã tổ chức và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hệ thống báo cháy hoạt động tốt, quá trình diễn tập đảm bảo tuyệt đối an toàn như kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, các xe thang chậm hơn so với thời gian dự kiến song không đáng kể. Trong công tác cứu nạn cứu hộ cũng gặp phải hạn chế do số lượng người dân di tản xuống ở các tòa nhà do biết là diễn tập nên ít. Sở Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội cũng kiến nghị Ban Quản trị tòa nhà cần kiểm tra lại hệ thống hút khói hành lang và sảnh, bố trí các biển chỉ dẫn ở khu vực cầu thang bộ để đảm bảo cho công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có cháy xảy ra.

 

 

Buổi diễn tập nhằm mục đích giúp cơ sở nhận thức rõ vai trò của người đứng đầu cơ quan, tổ chức và lực lượng PCCC cơ sở đối với công tác PCCC; quán triệt việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong tổ chức chữa cháy; kiểm tra sự phối điều hành chỉ huy, thực hiện các nhiệm vụ của lực lượng PCCC cơ sở với lực lượng chữa cháy, CNCH chuyên nghiệp của Sở Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội khi có cháy nổ xảy ra; đồng thời kiểm tra biện pháp tổ chức thoát nạn cho người và sơ tán tài sản đối với tòa nhà, khả năng hoạt động của các hệ thống kĩ thuật và các phương tiện chữa cháy, CNCH đã trang bị. Về phía lực lượng Cảnh sát PCCC, buổi diễn tập nhằm kiểm tra, đánh giá khả năng phối hợp với cơ sở, chủ động sẵn sàng tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy xảy ra, phục vụ công tác bảo vệ an ninh chính trị và TTATXH trên địa bàn Thủ đô một cách tốt nhất.  

 

 

 

                                                                        Việt Hương