web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lời tựa về đề tài “Giải pháp tích hợp đào tạo một số kĩ năng mềm trong giảng dạy nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra trình độ đại học Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn”.

 

Trên thế giới, kĩ năng mềm được đề cập và bắt đầu đưa vào giáo dục đại học từ những năm cuối thế kỉ 20 và nở rộ vào những năm đầu thế kỉ 21 [1]. Ở Việt Nam, Bộ giáo dục và đào tạo đã ra thông tư số 2196/BGDĐT-GDĐH ngày 22/4/2010 về hướng dẫn xây dựng và công bố chuẩn đầu ra ngành đào tạo cho giáo dục đại học, trong đó có yêu cầu về kĩ năng mềm cho sinh viên. Vì vậy nhiều trường đại học đã tiến hành triển khai đào tạo kĩ năng mềm, và trường Đại học Phòng Cháy Chữa Cháy cũng không nằm ngoài xu thế đó.

 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học cần đáp ứng yêu cầu về kĩ năng bao gồm cả kĩ năng cứng và kĩ năng mềm. Vậy kĩ năng mềm là gì?  Và làm thế nào để đào tạo kĩ năng mềm cho sinh viên Đại học Phòng cháy chữa cháy? Để giải quyết vấn đề này, nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Phòng Cháy Chữa Cháy đã tiến hành nghiên cứu đề tài khoa học cấp cơ sở với mã số SX-2013-T34-46: “Giải pháp tích hợp đào tạo một số kĩ năng mềm trong giảng dạy nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra trình độ đại học Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn”.

 

Vì nội dung nghiên cứu của đề tài có liên quan tới công tác giảng dạy trong nhà trường nên việc tiếp nhận các ý kiến góp ý, phản hồi của các cán bộ, giáo viên và học viên là rất cần thiết.

 

Được sự đồng ý của Trung tâm thông tin khoa học và tư liệu giáo khoa, nhóm nghiên cứu sẽ cập nhật các bài viết về nội dung của đề tài trong chuyên trang “Trang Sinh viên, chuyên mục : Nghiên cứu – Trao đổi”. Rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của độc giả.

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ

Email: [email protected]

Điện thoại: Hồng Hạnh – 0983200312; Tuấn Anh – 0984464330

Thay mặt nhóm nghiên cứu, Chủ nhiệm đề tài

Xin trân trọng cảm ơn

Nguyễn Hồng Hạnh – Giảng viên Bộ môn cơ sở ngành PCCC.

Nguồn trích dẫn:Vấn đề giáo dục kĩ năng mềm cho học sinh sinh viên hiện nay. TS.Nguyễn Tùng Lâm – Bài phát biểu tại hội thảo “Kĩ năng mềm – nhu cầu và giải pháp” – 2011.

 

 

Nguyễn Hồng Hạnh