web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Bắc Kạn: Phòng chống cháy nổ trong lĩnh vực chế biến lâm sản

Trên địa bàn tỉnh hiện nay có đến hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở chế biến lâm sản. Đây là khu vực có nguy cơ cháy nổ cao và có thể gây thiệt hại lớn, nhất là những cơ sở nằm trong khu dân cư. Tuy nhiên, việc chấp hành những quy định về phòng chống cháy nổ tại đây vẫn còn rất hạn chế. Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn, công an tỉnh Bắc Kạn, trong năm 2013, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý trên 30 cơ sở vi phạm những quy định về phòng cháy. Tuy nhiên, vì sự chủ quan hoặc thiếu hiểu biết trong công tác phòng cháy nên tình trạng doanh nghiệp, cở sở chế biến lâm sản thiếu quan tâm tới công tác này vẫn xảy ra.

    Vẫn biết hậu quả do cháy nổ xảy ra là rất nghiêm trọng, nhưng ở nhiều doanh nghiệp, đơn vị chế biến lâm sản hiện nay thường không trang bị, hoặc trang bị những thiết bị phòng cháy nhưng mang tính chất đối phó, không có tác dụng trong phòng cháy. Trang bị thiết bị chữa cháy tại Chi nhánh công ty TNHH Đài Việt, có địa chỉ tại xã Xuất Hóa, thị xã Bắc Kan là một ví dụ.Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất đũa xuất khẩu. Tại thời điểm kiểm tra của lực lượng Cảnh sát PCCC thì có đến 8/10 bình chữa cháy đựơc trang bị tại khu vực sản xuất không còn tác dụng. Ngoài ra, vì thiếu hiểu biết, tất cả các bình chữa cháy tại đây đều là loại sử dụng cho việc chữa cháy chất lỏng hoặc khí. Trong khi, cơ sở sản xuất này phải sử dụng những bình chữa cháy cho chất liệu rắn.

   Chấn chỉnh việc chấp hành các quy định về phòng chữa cháy trong lĩnh vực chế biến lâm sản sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy trong năm 2014. Tuy nhiên, việc tự giác, nâng cao ý thức chấp hành của các chủ cở sở sản xuất vẫn là yếu tố quan trọng, góp phần giảm thiểu những thiệt hại do cháy. Đại úy Nông Đình Võ, Đội trưởng Đội Kỹ thuật Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Năm 2014 chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành về công tác phòng cháy chữa cháy trong cộng đồng. Đồng thời sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về phòng cháy theo quy định…”

   Cháy nổ là điều không ai muốn, các vụ cháy lại thường xảy ra rất bất ngờ, nhất là trong lĩnh vực dễ cháy như sản xuất, chế biến lâm sản, nên việc chấn chỉnh những lỏng lẻo trong công tác phòng chống cháy nổ ở lĩnh vực này càng phải được quan tâm.

 

 

Hồng Vân (st, Theo backantv.vn)