web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Sơ kết Học kỳ I khối học viên cơ sở I năm học 2013-2014

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đỗ Ngọc Cẩn – Hiệu trưởng, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức quần chúng, giáo viên và học viên cơ sở I.

 

Đồng chí PGS, TS Đỗ Ngọc Cẩn, Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

 

Đồng chí Tạ Văn Bằng – Trưởng phòng Quản lý học viên đã trình bày báo cáo sơ kết học kỳ I và phương hướng học kỳ II năm học 2013 – 2014 của khối học viên cơ sở I. Đồng chí Tạ Văn Bằng đã khái quát đặc điểm tình hình có liên quan đến học tập và rèn luyện của học viên: Năm học 2013 – 2014, quy mô đào tạo của trường tăng lên: Số lớp hệ chính quy CAND tại cơ sở I là 24 lớp với 1438 học viên, trong đó đại học là 21 lớp với 1223 học viên, còn lại 215 học viên của 3 lớp CH2, CH3, NVCA; số lớp ngoài ngành Công an là 9 lớp với 581 học viên.

Đồng chí Đại tá Tạ Văn Bằng – Trưởng phòng Quản lý học viên trình bày báo cáo sơ kết học kỳ I

 

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức cho khối học viên đăng ký thi đua với các tiêu chí cụ thể để quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học với khẩu hiệu “Kỷ cương, trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả” do đồng chí Hiệu trưởng phát động. Trên cơ sở tiêu chí đã đăng ký, các lớp học viên trong ngành Công an đã đóng góp kinh phí gây dựng Quỹ giao ước thi đua khối học viên để thưởng cho các tập thể đạt được các tiêu chí như đăng ký. Đây cũng là động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập và rèn luyện trong khối học viên.

Từ những tình hình trên, báo cáo đi sâu đánh giá các mặt công tác trọng tâm sau:

Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng: Tiêu chí đăng ký của khối học viên là 100% học viên yên tâm tư tưởng, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới với khẩu hiệu: “Kỷ cương, trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả”. Khối học viên đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp đề ra đồng thời nhà trường cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi để học viên yên tâm tư tưởng, tích cực học tập, rèn luyện để thực hiện tiêu chí trên. Kết quả, đại đa số học viên yên tâm tư tưởng, giữ vững lập trường, thi đua học tốt, rèn luyên tốt, thực hiện nghiêm các quy định của ngành nói chung và của nhà trường nói riêng.

Về kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo các tiêu chí đã đăng ký đầu năm học:

Thực hiện tiêu chí học tập tốt: Ngay từ đầu năm học, khối học viên tại cơ sở I đã có ý thức, thái độ học tập tích cực trong việc đảm bảo ngày công học tập. Nêu cao tinh thân chống “bình quân chủ nghĩa” trong học tập, chấp hành nghiêm giờ giấc học tập, nghiên cứu, phân đấu hoàn thành mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ học tập đề ra. Học viên nhiệt tình tham gia các hội thi về học tập như: Hội thi nghiệp vụ CC&CNCH, Hội thi “Rung chuông vàng” phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt. Những học viên đạt thành tích tốt trong học tập, hăng hái phát biểu xây dựng bài đều được biểu dương vào lễ chào cờ hàng tuần, hàng tháng. Qua đó nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong học tập của học viên.

Bên cạnh đó, các chi đoàn học viên đã cam kết thi đua thực hiện “Mùa thi nghiêm túc, chất lượng” gắn với cuộc thi “Nhà vô địch điểm 9, 10”. Phòng Quản lý học viên và Phòng Quản lý đào tạo Hệ vừa làm vừa học và học viên ngoài ngành Công an thường xuyên đôn đốc, kiểm tra chất lượng khối học viên, tập trung cao độ việc ôn và trả thi học kỳ I; các chủ nhiệm lớp tăng cường kiểm tra, đôn đốc chấp hành các nội quy, quy định tự học ngoài giờ lên lớp, quy định trong tham gia thi cử… hạn chế tối đa các vi phạm của học viên.

Mặt khác, phong trào nghiên cứu khoa học khối học viên tiếp tục được đẩy mạnh. Hiện khối học viên có 118 đề tài NCKH (222 học viên tham gia), 56 chuyên đề NCKH (256 học viên tham gia). Các đề tài, chuyên đề đều đang được thực hiện đúng tiến độ.

Về thực hiện tiêu chí rèn luyện tốt: Ngay từ đầu năm học, học viên các lớp trong và ngoài ngành Công an đã tham gia ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của Bộ Công an, Bộ GD & ĐT, nội quy, quy định của nhà trường. Cam kết không tham gia các tệ nạn xã hội; không hút thuốc lá, uống rượu bia sai quy định… kiên quyết đẩy lùi tệ nạn xã hội ra khỏi nhà trường. 100% học viên cam kết sử dụng mạng xã hội đúng quy định. Các đồng chí chủ nhiệm lớp thường xuyên quan tâm, kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành kỷ luật của các học viên. Trong học kỳ I, khối học viên cơ sở I không có trường hợp nào bị phát hiện tham gia các tệ nạn xã hội.

Việc thực hiện tiêu chí “không có học viên nào bị thi hành kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên” được học viên hưởng ứng và thực hiện tương đối nghiêm túc. Đội điều lệnh của trường, cùng ban chủ nhiệm thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện các quy định điều lệnh về trang phục, trật tự nội vụ, nề nếp, tác phong và các quy định trong chào cờ. Bên cạnh đó nhà trường đã mở lớp bồi dưỡng cán bộ trung đội, tiểu đội cho học viên ngoài lực lượng. Công tác tuần tra, canh gác bảo vệ tài sản của nhà trường được khối học viên thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra mất mát tài sản.

Về thực hiện các hoạt động phong trào: Thực hiện tiêu chí 100% học viên tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động phong trào do các cấp tổ chức. Mỗi lớp có ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên hoặc xây dựng 01 đơn vị, tiểu đội điển hình. Khối học viên đã tích cực tham gia nhiệt tình, có chất lượng các hội thi do Bộ Công an và nhà trường tổ chức để chào mừng các ngày lễ, ngày truyền thống của nhà trường, của lực lượng. Bên cạnh đó các hoạt động tình nghĩa, tình nguyện thường xuyên được tổ chức mang lại những hiệu quả thiết thực tác động tốt đến quá trình học tập, rèn luyện của khối học viên. Công trình, phần việc thanh niên đã đăng ký đang thực hiện được các chi đoàn, đoàn viên duy trì, thực hiện tốt.

Về thi đua phấn đấu của đoàn viên, đảng viên: Chi bộ khối học viên thường xuyên làm tốt công tác bồi dưỡng và phát triển đảng viên. Số lượng học viên tham gia học tập lớp cảm tình Đảng là 178 đồng chí, kết nạp 117 đồng chí, chuyển chính thức 62 đồng chí, học lớp đảng viên mới 79 đồng chí.

            Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng nêu ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục như: Kết quả học tập của học viên chưa cao, số lượng học viên xuất sắc không có, giỏi ít, không có tập thể lớp đạt danh hiệu “Tập thể học viên xuất sắc”, số lượng danh hiệu “Tập thể học viên tiên tiến” còn ít. Tình trạng vi phạm kỷ luật trong học viên vẫn tồn tại

Từ những đánh giá trên, nhà trường đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II như sau:

– Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong học viên, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt

– Chỉ đạo, phát huy hiệu quả tích cực công tác thi đua khen thưởng khối học viên.

– Từng bước xiết chặt kỷ luật, kỷ cương trong khối học viên theo điều lệnh CAND, chấn chỉnh tư thế tác phong, điều lệnh nội vụ, xây dựng môi trường văn hóa giao tiếp ứng xử trong học viên nhà trường.

– Phối hợp các đơn vị chức năng thực hiện tốt các nội dung đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt trong các trường CAND năm học 2013 – 2014 theo Kế hoạch số 12678/KH-X11-X14 của Tổng cục III.

– Quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học viên đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

– Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy chi bộ, chi đoàn, ban chỉ huy các lớp học viên trong việc gương mẫu chấp hành kỷ cương, kỷ luật, thực hiện nghiêm các chế độ sinh hoạt định kỳ; duy trì giao ban mở rộng, đối thoại giữa học viên với Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị chức năng.

– Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức về Đảng cho quần chúng.

– Tích cực hưởng ứng, tham gia nhiệt tình các phong trào do Bộ Công an, nhà trường và Đoàn Thanh niên tổ chức.

Tại hội nghị có 6 tham luận, trong đó các ý kiến tham luận của cán bộ và học viên tại hội nghị cơ bản nhất trí với báo cáo sơ kết, bên cạnh đó cũng đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, có giá trị, được lãnh đạo nhà trường ghi nhận.

Về biểu dương, khen thưởng: Trong học kỳ I, đã có 20 học viên được tặng thưởng quỹ khuyến học cấp Bộ nhân ngày Học sinh, sinh viên (trong đó khối Đại học là 13 học viên). Nhà trường đã tổ chức xét chọn và trao thưởng Quỹ khuyến học CAND cấp trường cho 20 học viên khối Đại học CAND, 28 xuất học bổng cho khối học viên ngoài ngành Công an phấn đấu học tập, rèn luyên tốt đạt thành tích xuất sắc trong học kỳ I. Biểu dương tập thể D25A đạt các tiêu chí của “Tập thể học viên tiên tiến”. Tại Hội nghị, các đồng chí trong Ban Giám hiệu đã trao thưởng Quỹ khuyến học cấp Bộ và nhà trường cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

 

 
 

 

Tổng kết Hội nghị, đồng chí Hiệu trưởng đánh giá cao sự cố gắng, quyết tâm của giáo viên và học viên nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Đồng chí Hiệu trưởng biểu dương những thành tích đã đạt được trong học kỳ I. Tuy nhiên, đồng chí Hiệu trưởng cũng đã nêu ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục thời gian tới, đặc biệt là vấn đề kết quả học tập của học viên có chiều hướng đi xuống từ khóa D25 đến D29. Qua đó tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Đồng chí Hiệu trưởng mong muốn khối học viên nhà trường tiếp tục phấn đấu trong học tập, tích cực rèn luyện bản thân, nhiệt tình tham gia các phong trào đạt kết quả cao trong những kỳ học tới.

 

 

                                                                                                Ngọc Thắng