web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa Chữa cháy giảng dạy tình huống nghiệp vụ chữa cháy nhà cao tầng


 

Tình huống để các tiểu đội thảo luận đó là: Vào hồi 10h00 ngày 24/2/2014 xảy ra cháy tại tầng 3 chung cư Lương Sơn. Vị trí phát sinh cháy tại góc phòng ngủ của căn hộ 301. Nguyên nhân phát sinh cháy do sơ xuất bất cẩn trong sử dụng thiết bị điện (chủ nhà sử dụng quạt sưởi để làm khô quần áo nhưng quên không tắt quạt trước khi đi làm). Đám cháy nhanh chóng lan truyền sang các phòng xung quanh và tỏa ra nhiều khói khí độc. Khi phát hiện thấy cháy, dân cư ở các tầng phía trên tìm các cách để thoát nạn xuống phía dưới. Tại phòng 301, một thanh niên đang hoảng loạn kêu cứu tại cửa sổ, tại phòng 302 có một cụ già và một người giúp việc bị ngạt khói, bất tỉnh tại tầng 3. Khi phát hiện cháy, lực lượng bảo vệ tòa nhà nhanh chóng nhấn chuông báo cháy, sử dụng các bình chữa cháy, triển khai hệ thống họng nước chữa cháy vách tường khống chế đám cháy và đồng thời gọi điện báo cho Phòng Cảnh sát PCCC quản lý địa bàn. Tuy nhiên, hệ thống bơm của tòa nhà không hoạt động, lượng sản phẩm cháy tỏa ra lớn, nên việc tiếp cận đám cháy của lực lượng cơ sở gặp nhiều khó khăn. Qua đánh giá sơ bộ về diện tích đám cháy và chọn biện pháp chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC điều 03 tiểu đội thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và cứu người bị nạn.

 

 

Khi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến đám cháy, do đám cháy phát triển lớn nên Ban chỉ huy chữa cháy được thành lập.

 

– Tiểu đội 1 đậu phía trước tòa nhà, TĐT chạy về phía đám cháy và nhận thông tin báo cáo từ cơ sở, thực hiện nhiệm vụ trinh sát, cứu các nạn nhân còn bị kẹt trong đám cháy (triển khai thang ba để vào khu vực cháy và đưa nạn nhân tại tầng 3 xuống qua thang 3), đưa các nạn nhân ra khu vực an toàn để tiến hành sơ, cấp cứu.

 

– Tiểu đội 2 triển khai đội hình 2 lăng B theo thang 3 lên tầng 3 dập tắt đám cháy.

 

– Tiểu đội 3 đậu cạnh bể nước, TĐT cho triển khai hút nước và kiến thiết đường vòi A để tiếp nước vào họng chờ của tòa nhà. Khi đã triển khai xong đường vòi A thì chỉ huy các chiến sỹ mang vòi B, lăng B triển khai 1 lăng B tại tầng 2 và tầng 4 để làm mát chống cháy lan.

 

Buổi diễn tập nhằm giúp cho học viên vận dụng lý thuyết về các đặc điểm có liên quan đến chữa cháy, đặc điểm phát triển của đám cháy, các hoạt động chữa cháy (trinh sát, cứu người, dập tắt đám cháy) trong phạm vi một tiểu đội đối với nhà nhiều tầng; biết cách phân công nhiệm vụ cho các chiến sĩ trong một tiểu đội và phối hợp hoạt động của hai hoặc nhiều tiểu đội với nhau; biết cách trình bày bảo vệ phương án của mình trước tập thể hơn vị đối với tình huống cháy xảy ra, đồng thời áp dụng được các kỹ thuật cá nhân và đội hình chữa cháy cơ bản vào việc triển khai phương án chữa cháy; biết quy trình phối hợp giữa lực lượng CSPCCC&CNCH với lực lượng PCCC cơ sở và các đơn vị khác có liên quan.

 

Kết thúc buổi thực hành, đồng chí Đào Anh Tuấn đã rút kinh nghiệm quá trình thực hiện. Các học viên đã rất nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong quá trình luyện tập, thực hiện được mục đích của bài học đề ra. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn tồn tại hạn chế, đó là các thao tác về những kỹ thuật cá nhân đối với một chiến sỹ chữa cháy còn quên, lúng túng trong khi thực hiện. Buổi diễn tập giúp các học viên có cách nhìn thực tế hơn khi ở trong đám cháy và có điều kiện rèn luyện thể lực, kỹ năng thực hành và sự phối hợp trong hoạt động chữa cháy&CNCH, từ đó đáp ứng, phục vụ tốt hơn cho công tác học tập, giảng dạy và tham gia tổ chức các tình huống diễn tập về PCCC.

 

 

 

Nguyễn Thị Nga – Huyền Trang