web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Tình hình tai nạn lao động và cháy nổ năm 2013

Theo Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, việc nhiều doanh nghiệp (DN) ở các địa phương báo cáo số liệu TNLĐ chậm, không đầy đủ đang gây khó khăn cho việc đánh giá tình hình TNLĐ trên cả nước. Để khắc phục tình trạng này, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH – Bùi Hồng Lĩnh yêu cầu Sở LĐ-TB&XH địa phương phải kiên quyết xử phạt nghiêm các DN không báo cáo định kỳ về TNLĐ theo quy định của Chính phủ. Theo ông Thắng, trong năm 2013, mặc dù số người bị TNLĐ và số vụ TNLĐ giảm 1,2% so với năm 2012 nhưng số vụ tai nạn chết người lại tăng  10 vụ (tăng 1,8%) và số người chết tăng 21 người (tăng 3,5%). Đặc biệt, số vụ TNLĐ có 2 người bị thương nặng trở lên tăng tới 19%. Như vậy, mặc dù số lượng các vụ TNLĐ có xu hướng giảm nhưng TNLĐ nghiêm trọng lại có xu hướng tăng và chiếm tỷ lệ lớn.

 

Thiệt hại về vật chất do TNLĐ (chi phí tiền thuốc, mai táng, bồi thường cho gia đình người chết, người bị thương…) năm 2013 là 71,85 tỷ đồng và thiệt hại về tài sản là 6,27 tỷ đồng. Có 10 địa phương để xảy ra nhiều vụ TNLĐ chết người nhiều nhất trong cả nước (TPHCM, Quảng Ninh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Bắc Giang, Đà Nẵng, Nghệ An).

 

Theo Bộ LĐ-TB&XH, sản xuất kinh doanh là lĩnh vực xảy ra nhiều TNLĐ chết người gồm: xây dựng, khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh điện, chế tạo cơ khí. Về nguyên nhân dẫn đến TNLĐ chết người, ông Thắng cho biết, có đến 59% là do người sử dụng lao động và 26% do người lao động.

 

 Theo báo cáo của Cục Cảnh sát PCCCvà CNH, trong Năm 2013, cả nước đã xảy ra 2.624 vụ cháy lớn nhỏ, làm chết 60 người, bị thương 199 người, thiệt hại về tài sản ước tính lên tới hơn 1.600 tỷ đồng và hơn 900ha rừng. Cũng trong năm 2013, cả nước xảy ra 35 vụ nổ làm chết 48 người, bị thương 105 người. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã thực hiện được 525 vụ CNCH, trong đó có 327 vụ CNCH trong đám cháy, 29 vụ CNCH dưới nước, 6 vụ CNCH giao thông và 163 vụ CNCH các tai nạn khác. Tổ chức cứu được 418 người và hướng dẫn thoát nạn được hàng ngàn người, tìm được 79 xác nạn nhân bàn giao cho các lực lượng chức năng xử lý. So với những năm trước, số vụ cháy xảy ra ngày càng nhiều hơn nhưng thiệt hại về người và tài sản đã được hạn chế tối thiểu. 

 

 

Tạ Chí Công