web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Giảng dạy thực hành môn học Kỹ thuật cá nhân và đội hình Cứu nạn, cứu hộ tại Cơ sở 3 – Long Thành – Đồng Nai

Thực hiện kế hoạch giảng dạy của nhà trường, Khoa cứu nạn cứu hộ đã phân công 08 giáo viên tham gia giảng dạy học phần “Kỹ thuật cá nhân và đội hình Cứu nạn cứu hộ cơ bản” cho 06 lớp học viên trong ngành công an (KN1 ABCDEG) và 01 lớp học viên ngoài ngành Công an (KNS1) tại Cơ sở 3 Long Thành – Đồng Nai. Mặc dù được sự quan tâm, đầu tư của nhà trường về cơ sở vật chất, tuy nhiên Cơ sở 3 nhà trường vẫn còn nhiều nội dung chưa được hoàn thiện. Là một trong những đơn vị giảng dạy thực hành đầu tiên tại Cơ sở 3, trong quá trình giảng dạy thực hành các giáo viên Khoa cứu nạn cứu hộ còn gặp nhiều khó khăn. Về phương tiện giảng dạy, Khoa cứu nạn cứu hộ phải vận chuyển thêm các phương tiện từ Cơ sở 1 vào Cơ sở 3 như dây cá nhân, dây tự cứu, mặt nạ phòng độc, đai thông thường… để đảm bảo đầy đủ trang thiết bị cho học viên học thực hành các nội dung, do phương tiện kỹ thuật giảng dạy ở cơ sở 3 chưa đầy đủ. Về sân bãi tập luyện, hiện tại ở cơ sở 3 có 01 tháp tập 7 tầng và gara xe chữa cháy là nơi thường xuyên được sử dụng làm vị trí tập luyện cho học viên, tuy nhiên do điều kiện thời tiết nắng nóng nên rất khó khăn cho cả giáo viên và học viên khi hạ khoa mục, bên cạnh đó đối với một số khoa mục liên quan đến tự cứu bằng cầu dây thẳng đứng và cứu người trên cao được thực hiện tại tháp tập các giáo viên và học viên phải làm việc trong môi trường khá đặc biệt, trong khi đó đa phần học viên chưa có trải nghiệm khi hoạt động trong các công trình cao tầng do đó tâm lý sợ độ cao cũng phần nào ảnh hưởng tới quá trình tập luyện.

Mặc dù còn nhiều khó khăn trong công tác, tuy nhiên được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám hiệu, sự phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ, Khoa cứu nạn cứu hộ đã khắc phục những khó khăn ban đầu và thực hiện tốt công tác giảng dạy, đảm bảo chất lượng giảng dạy. Trong các giờ thực hành đảm bảo đầy đủ số lượng 04 giáo viên trên một lớp học, nhằm theo dõi sát sao quá trình thực hành của các học viên và trực tiếp chỉnh sửa, góp ý cho từng học viên, giảng dạy tích cực những nội dung cần thiết; đối với các khoa mục thực hiện trên cao, các giáo viên luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học viên, trực tiếp kiểm tra thiết bị bảo hộ an toàn cho học viên trước khi thực hiện nội dung thực hành; ngoài ra, các giáo viên cũng tận dụng linh hoạt cơ sở vật chất sẵn có để tạo mô hình mô phỏng hiện trường đám cháy để học viên hình dung được kỹ năng tìm kiếm cứu người thực tế trong đám cháy…

Môn học “Kỹ thuật cá nhân và đội hình Cứu nạn cứu hộ cơ bản” trang bị kiến thức cơ bản về chiến thuật, kỹ thuật chiến đấu đồng thời là tiền đề để phục vụ các môn học chuyên ngành tiếp theo. Khoa cứu nạn cứu hộ là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện giảng dạy thực hành tại cơ sở 3 – Long Thành – Đồng Nai, mặc dù trong điều kiện còn nhiều hạn chế nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, đảm bảo chất lượng đào tạo về cả 3 mặt kiến thức, kỹ năng, thái độ. Trong thời gian tới, cần hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy đảm bảo công tác giảng dạy, học tập của giáo viên và học viên nhà trường tại Cơ sở 3.

 


Băng Ngân – Đức Hùng