web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Bộ Công an tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ.

Ngày 01/12/2011, ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chi thị số 09-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc trong tình hình mới; ngày 26/3/2012, Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch số 60/KH-BCA-V28 thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW. Nhằm hưởng ứng cuộc phát động Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ được Chính phủ tổ chức tại Thừa Thiên Huế với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. Ngày 18/3/2014, tại Đại học Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an đã long trọng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ trong lực lượng Công an, đây là hoạt động tổ chức thường niên hàng năm.

Tới dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo Tổng cục, Vụ, Cục, Trường Công an nhân dân cùng cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên đang phục vụ trong lực lượng Công an.

Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Trung tướng Vũ Thuật, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện công tác An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ (công tác ATVSLĐ – PCCN) năm 2013 và phương hướng công tác năm 2014. Trong đó báo cáo khẳng định:

Trong năm 2013, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp đã quan tâm và nhận thức đúng đắn về Công tác ATVSLĐ – PCCN, nhiều đơn vị đã chủ động thành lập Ban chỉ chỉ đạo, chú trọng chỉ đạo và phối hợp với Phòng PC66 địa phương tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về ATVSLĐ – PCCN cho cán bộ chiến sỹ, đầu tư mua sắm các trang thiết bị an toàn lao động – phòng chống cháy nổ, xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở, xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy, thường xuyên quan tâm cải thiện điều kiện lao động, môi trường làm việc, đảm bảo vệ sinh, xanh, sạch đẹp.

Lực lượng PCCC, CNCH đã bám sát và tập trung cao độ trong việc thực hiện các công tác lớn theo chương trình của Bộ Công an, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; đã chủ động tham mưu và tiếp tục triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về  PCCC ở Trung ương và địa phương; kịp thời giải quyết hiệu quả những vấn đề lớn nổi lên trong công tác PCCC, duy trì phối hợp tốt các đơn vị trong và ngoài ngành triển khai thực hiện có trọng tâm các mặt công tác PCCC, nhất là đối với các đơn vị kinh tế trọng điểm; tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm kiềm hãm cháy, nổ và thiệt hại.

Năm 2013, cả nước xảy ra 2429 vụ cháy, nổ (cháy 1.394 vụ, nổ 35 vụ), lực lượng Cảnh sát PCCC đã xuất xe đi chữa cháy 2.956 lần, điều động 7.293 lượt xe chữa cháy các loại, 21 canô, 327 máy bơm chữa cháy cùng 46.329 lượt CBCS trực tiếp tham gia cứu chữa 1.539/2.429 vụ cháy, số vụ còn lại do lực lượng PCCC cơ sở và nhân dân tự dập tắt. Đã tổ chức cứu và hướng dẫn thoát nạn an toàn cho hàng trăm người, bảo vệ và cứu được khối lượng tài sản, hàng hóa trị giá hàng nghìn tỷ đồng.

Công tác cứu nạn, cứu hộ trong năm 2013 đã tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ với phương châm: “4 tại chỗ là chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ”. Tập trung hoàn thiện các quy trình, tài liệu huấn luyện công tác cứu nạn, cứu hộ như: CNCH vụ tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, CNCH dưới nước; Tổ cứu nạn cứu hộ với công trình bị sụp đổ; sập đổ nhà khung thép, mái tôn; sập đổ cầu; mắc kẹt thang máy; không gian hạn chế; sạt lở đất đá; sơ cứu người bị nạn trong các công trình sập đổ… 100% Công an các đơn vị địa phương đã tích cực triển khai nhiệm vụ và tổ chức thường trực chiến đấu cứu nạn, cứu hộ. Tổ chức thành công các lớp tập huấn nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ.

Năm 2013, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức chỉ đạo thực hiện phong trào xanh, sạch, đẹp đảm bảo ATVSLĐ – PCCN trong CAND không xảy ra cháy, nổ đã làm giảm các vụ cháy nổ nghiêm trọng, giảm thiểu tác hại về người và tài sản của nhân dân do cháy nổ gây ra. Đã có nhiều đơn vị, cá nhân được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, công tác PCCC vẫn còn những khó khăn, tồn tại cơ bản là: Ý thức trách nhiệm phòng chống cháy, nổ, duy trì vệ sinh an toàn lao động của cán bộ chiến sĩ và nhân dân chưa cao, công tác xây dựng các văn bản QPPL còn chậm, hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC còn chưa đáp ứng với phát triển công nghiệp hóa và đô thị hóa; việc tuyên truyền về PCCC còn chưa được thường xuyên, liên tục; việc quản lý vật liệu nổ còn chưa được chặt chẽ. Lãnh đạo một số cấp, ngành và nhiều cơ sở chưa thực sự quan tâm đến công tác PCCC. Phương tiện, điều kiện PCCC còn hạn chế; số lượng cán bộ chiến sĩ làm công tác PCCC còn thiếu ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả công tác. Mạng lưới các đội Cảnh sát PCCC vẫn còn quá mỏng, nhiều đội chưa đáp ứng được khả năng chống cháy lớn do lực lượng thiếu, phương tiện ít và địa bàn bảo vệ quá rộng.

Từ những đánh giá trên, Bộ Công an đã đề ra một số phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014 như sau:

          – Tăng cường hơn nữa các hoạt động tuyên truyền về ATVSLĐ – PCCN trong cán bộ chiến sĩ và công nhân lao động, nâng cao hiệu quả phong trào quần chúng PCCC, duy trì phong trào “Xanh, sạch, đẹp đảm bảo An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ”;

          – Công an các đơn vị, địa phương xây dựng chương trình tổng thể, chủ động trong thực hiện kiểm tra, giám sát về ATVSLĐ – PCCN, những nơi có tổ chức Công đoàn thì giao cho Công đoàn làm nòng cốt thực hiện công tác này;

          – Chủ động tham gia xây dựng tổ chức và hưởng ứng các hoạt động Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN hàng năm do Chính phủ phát động;

          – Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, ngăn ngừa  tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;

          – Tích cực tham mưu cho Chính phủ trong tổ chức phòng chống cháy nổ, thường xuyên chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy để  huy động động khi có tình huống xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

          Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an đánh giá cao những nỗ lực cố gắng, ý thức trách nhiệm của lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cũng như đội ngũ sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sỹ và công nhân viên Công an về công tác ATVSLĐ – PCCN; tinh hình tai nạn lao động và phòng chống cháy nổ có sự chuyển biến rõ rệt; không có vụ tai nạn lao động và cháy nổ nghiêm trọng xảy ra trong các đơn vị thuộc lực lượng Công an. Đồng chí Thứ trưởng hoàn toàn đồng ý với những đánh giá trong báo cáo, đồng thời để góp phần cùng cả nước thực hiện có hiệu quả Luật Phòng cháy và chữa cháy, Luật lao động, Chương trình Quốc gia về Bảo hộ lao động cũng như tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ, Công an các địa phương thực hiện tốt các nội dung sau:

          Một là, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng cháy, chữa cháy.

          Hai là, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật và kiến thức về bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động và về phòng cháy, chữa cháy; trong đó cần quán triệt tới từng cán bộ chiến sĩ những nội dung chủ yếu của Bộ luật Lao động, Luật Phòng cháy và chữa cháy và các văn bản hướng dẫn thi hành.

          Ba là, chủ động ban hành và tổ chức thực hiện tốt các nội quy, quy định, các quy trình công tác về an toàn vệ sinh lao động và an toàn phòng cháy, chữa cháy; rà soát bổ sung và thường xuyên duy trì các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy tại nơi làm việc, cơ sở sản xuất, kho tàng; xây dựng phương án xử lý các tình huống cháy nổ phù hợp tình hình thực tế của đơn vị và đúng quy định của pháp luật; trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị bảo hộ lao động, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đồng thời tổ chức huấn luyện cho toàn thể cán bộ chiến sỹ biết cách thao tác, sử dụng; xây dựng và duy trì có hiệu quả các đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở như: Tổ chức tốt việc thường trực, tuần tra, canh gác, phát hiện và xử lý kịp thời khi có cháy xảy ra; thường xuyên tổ chức việc kiểm tra thực hiện công tác an toàn lao động, an toàn phòng chống cháy nổ tại đơn vị, cơ sở mình.

          Bốn là, thủ trưởng Công an các địa phương và các đơn vị trực thuộc Bộ phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ về việc đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ; có kế hoach thường xuyên tự kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động và an toàn phòng cháy, chữa cháy tại đơn vị, địa phương mình. Chủ động phối hợp với các cơ quan an toàn lao động, Công đoàn, Y tế và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường kiểm tra, phát hiện và khắc phục kịp thời mọi nguy cơ gây mất ATVSLĐ và cháy nổ; kiên quyết khắc phục kịp thời những thiếu sót mất an toàn không để xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động; tạo dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh.

Về khen thưởng: Để biểu dương những thanh tích, cố gắng của các đơn vị, địa phương trong công tác ATVSLĐ – PCCN, Bộ Lao động, Thương binh và xã hội đã tặng 02 Cờ thi đua cho 02 tập thể, tặng 16 Bằng khen cho 05 tập thể và 11 cá nhân; Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 17 tập thể  và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ – PCCN. Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy vinh dự có Phòng hành chính – Tổng hợp và cá nhân đồng chí Tạ Chí Công, Trưởng Phòng Hành chính – Tổng hợp được Bộ Lao động, Thương binh và xã hội tặng Bằng khen; Tập thể khoa Chữa cháy được Bộ Công an tặng Bằng khen.

 

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao Cờ của Bộ Lao động-Thương binh và xã hội cho các tập thể có thành tích.

 

Trung tướng Vũ Thuật, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật CAND trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích.

 

 
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an cùng các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết thi đua giữa các đơn vị.

                                                                           
Hưởng ứng Lễ phát động, có 11 đơn vị trong Công an tham gia ký giao ước thi đua thực hiện tốt công tác ATVSLĐ – PCCN. Đồng chí Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Hiệu trưởng Đại học Phòng cháy chữa cháy, đã đại diện lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Đại học Phòng cháy chữa cháy tham gia ký giao ước thi đua. Buổi lễ kết thúc tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên trong lực lượng Công an nhân dân.

 

Ngọc Thắng