web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa chữa cháy tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

 

Tình huống giả định: Vào hồi 15h ngày 28/3/2014. Cháy xảy ra tại phòng 304 nhà 4 tầng tại ký túc xá trường Đại học PCCC. Nguyên nhân cháy do chập điện. Đám cháy tỏa ra nhiều khói khí độc và nhanh chóng lan truyền vào buồng thang bộ. Trên tầng 3 của ký túc xá có 2 người bị nạn. Một người do thể trạng yếu, hít phải nhiều khói và bị bất tỉnh, một người bị nạn còn tỉnh đang vẫy tay kêu cứu. Khi mới xảy ra cháy, lực lượng bảo vệ tòa nhà (lực lượng PCCC cơ sở) sử dụng các bình chữa cháy nhằm khống chế đám cháy.

 

Giải quyết tình huống như sau:

 

Giai đoạn 1: Lực lượng PCCC cơ sở triển khai chữa cháy

Khi xảy ra cháy lực lượng cơ sở đã nhanh chóng báo cho người quản lý của cơ sở biết và tập trung mọi cán bộ công nhân viên triển khai chữa cháy dưới sự chỉ huy của người quản lý cơ sở. Căn cứ vào tình hình thực tế đã chia thành 2 tổ.

Tổ thông tin : Nhanh chóng báo cho mọi người biết có cháy xảy ra tại tầng 3, ngắt điện toàn bộ khu vực cháy và gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC biết.

Tổ chữa cháy và di chuyển tài sản: Nhanh chóng di chuyển tai sản ra ngoài khu vực bên ngoài và sử dụng các bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.

Giai đoạn 2 : Khi có sự chi viện của Phòng CS PCCC chủ quản

Sau khi nhận được tin báo cháy từ ký túc xá trường Đại học PCCC Phòng CS PCCC chủ quản xuất 3 xe đến đám cháy. Khi đến đám cháy, căn cứ tình hình diễn biến của đám cháy người chỉ huy chữa cháy quyết định thành lập Ban chỉ huy chữa cháy và Ban tham mưu chữa cháy như sau:

Xe chữa cháy số 1: Đỗ tại phía trước khu nhà bị cháy cách 15m triển khai đội hình 2 lăng B lên cao bằng dây và thang ba lên tầng bị cháy phun nước dập tắt đám cháy

Xe chữa cháy số 2: Đỗ sau xe số 1 triển khai đội hình 2 lăng B làm mát tầng 2 và tầng 4 chống cháy lan lên trên và cháy lan xuống dưới

Xe cứu nạn, cứu hộ: Đỗ sau xe số 1 và xe số 2 tiến hành trinh sát đám cháy tìm gốc lửa, tìm kiếm người bị nạn, và triển khai cứu người bị nạn bằng dây và bằng thang ba.

Qua buổi thực tập học sinh đã rút ra được những kinh nghiệm về quy trình thực tập phương án chữa cháy, biết vận dụng giữa lý thuyết với thực hành để vững vàng trong chiến đấu, bổ sung vào bài học giúp các em sau khi ra trường.

 

 

Thế Tài – Bùi Hà