web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa Phòng cháy tiếp tục Hội thảo ngân hàng câu hỏi thi và bộ đề thi kết thúc học phần

Đồng chí Thượng tá, TS. Lê Quang Hải – Trưởng Khoa Phòng cháy, chủ trì buổi Hội thảo và nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý về những thiếu sót trong việc biên soạn ngân hàng câu hỏi, bộ đề thi trong các lần Hội thảo trước.

 

 

Ngân hàng câu hỏi và bộ đề thi do Khoa Phòng cháy đảm nhận biên soạn gồm 19 học phần môn học chuyên ngành Phòng cháy, trong đó hệ Đại học gồm 10 học phần, hệ trung cấp gồm 09 học phần. Tại các buổi Hội thảo, các đồng chí đảm nhiệm biên soạn ngân hàng câu hỏi, bộ đề thi các học phần môn học được phân công đã trình chiếu và báo cáo trước toàn thể giáo viên Khoa về nội dung, hình thức, phương án tính điểm, tính thời gian của mỗi mức câu hỏi, mỗi đề. Các đồng chí giáo viên Khoa đã tham gia nhận xét, đánh giá góp ý, chỉ ra những ưu điểm, tồn tại để các giáo viên chỉnh sửa, bổ sung đảm bảo chất lượng của ngân hàng câu hỏi thi.

Tại buổi Hội thảo đồng chí Thượng tá Lê Quang Hải đánh giá cao những cố gắng của các giáo viên tham gia biên soạn ngân hàng câu hỏi, bộ đề thi cũng như những ý kiến đóng góp, xây dựng của các giáo viên Khoa. Ngân hàng câu hỏi, bộ đề thi các môn học chuyên ngành Phòng cháy mà Khoa đảm nhận biên soạn về cơ bản đã hoàn thành và đã được thảo luận trước Khoa mang tính khoa học, logic, hợp lý về nội dung, hình thức theo các mức câu hỏi nhớ; hiểu, vận dụng; sáng tạo cho các cấp học.

Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh, những nội dung cần bổ sung, sửa chữa trong hệ thống ngân hàng câu hỏi, bộ đề thi của từng học phần môn học như: Đáp án phải trả lời thẳng vào vấn đề, mỗi ý trả lời ứng với 0,25 điểm nên không được quá dài; bài tập vận dụng và sáng tạo đối với một số môn học hệ trung học phải giảm bớt độ khó; thống nhất các đề mục, mã hóa, các kí hiệu trong toàn bộ ngân hàng câu hỏi và bộ đề thi phải trùng khớp; môn tuyên truyền mang đặc thù về kỹ năng thuyết trình nên đối với hệ trung cấp nên tăng số điểm về hình thức, giảm số điểm về nội dung và bổ sung điểm thưởng vào thang điểm chấm thi.

Kết thúc buổi Hội thảo đồng chí Lê Quang Hải yêu cầu các giáo viên trực tiếp biên soạn ngân hàng câu hỏi, bộ đề thi phải nhanh chóng tiến hành sửa chữa, bổ sung kịp thời những nội dung được thống nhất tại buổi hội thảo; đảm bảo khoa học về nội dung và hình thức để Hội đồng nhà trường thẩm định và đưa vào sử dụng.

Phan Anh – Lê Như Dũng