web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đồng chí Đại tá, TS Vũ Văn Bình – Phó Hiệu trưởng làm việc với Khoa Phòng cháy

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Văn Bình đã yêu cầu Khoa Phòng cháy báo cáo về việc đánh giá, quản lý, xây dựng đội ngũ giáo viên và bồi dưỡng giúp đỡ giáo viên trẻ. Trên tinh thần thẳng thắn, nhìn thẳng vào sự thật khách quan, qua đó nêu lên những tồn tại, các nguyên nhân và đề xuất những biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu các giáo viên trẻ trong Khoa phải tham gia ý kiến, nêu lên những tồn tại, khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, tham gia NCKH và các mặt công tác khác.

 

 

Thay mặt lãnh đạo Khoa, đồng chí Thượng tá, TS Lê Quang Hải – Trưởng Khoa Phòng cháy báo cáo tóm tắt về công tác quản lý, xây dựng đội ngũ giáo viên của Khoa trong thời gian qua. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí trưởng Khoa nhấn mạnh những tồn tại, yếu kém, nguyên nhân trong việc xây dựng đội ngũ giáo viên, đồng thời đưa ra các biện pháp cụ thể trong thời gian tới. Cụ thể:

– Khoa đã xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng giáo viên Khoa và trách nhiệm của từng cá nhân trong các công việc chung của Khoa.

– Công tác kiểm tra, đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên được lãnh đạo Khoa quan tâm và sát sao, đánh giá một cách khách quan, chỉ rõ những tồn tại, thiếu sót cần khắc phục của đội ngũ giáo viên trẻ trong giảng dạy, tham gia nghiên cứu khoa học và một số hoạt động khác.

– Trong công tác quản lý: thực hiện đúng quy định của nhà trường, Khoa đã phân cấp và giao nhiệm vụ cụ thể cho các Tổ chuyên môn trong việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trẻ và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn khác. Lãnh đạo Khoa luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, hàng tuần báo cáo trước Khoa về những nội dung công việc được giao.

– Công tác xây dựng và đào tạo đội ngũ giáo viên trẻ vững về kiến thức tổng hợp, giỏi về chuyên môn luôn được cấp ủy lãnh đạo Khoa quan tâm. Luôn gắn sinh hoạt chi bộ với sinh hoạt chuyên đề và chuyên môn. Lãnh đạo Khoa đã tạo điều kiện tốt cho đội ngũ giáo viên trẻ tham gia học tập nâng cao trình độ ở trong và ngoài nước.

Về cơ bản, các giáo viên trong Khoa đã có nhiều cố gắng trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tham gia hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, học tập nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn ngày càng được củng cố.

Tuy nhiên, trong việc thực hiện vẫn còn tồn tại một số vấn đề như: Việc dự giờ của lãnh đạo khoa đối với các giáo viên trẻ còn chưa nhiều. Công tác theo dõi, kiểm tra giảng dạy và hồ sơ giáo án của đội ngũ giáo viên Khoa còn chưa được thực hiện thường xuyên. Do đó, tính tích cực và chủ động của một số giáo viên chưa cao. Một số giáo viên chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra; còn tồn tại, hạn chế về mặt kiến thức, chưa có kiến thức tổng hợp. Điều này thể hiện rõ trong Hội giảng, việc ra đề thi, chấm thi; nội dung giáo án chưa có sự đầu tư, đổi mới, chưa cập nhật các yêu cầu, quy định mới trong các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn,…

Nguyên nhân của các tồn tại nói trên:

Một là: Công tác kiểm tra, đánh giá của lãnh đạo Khoa đôi khi còn chưa được thường xuyên do giờ giảng nhiều.

Hai là: Do đặc thù của Khoa Phòng cháy, số lượng giáo viên đi học tập nâng cao trình độ nhiều. Dẫn đến tình trạng quá tải giờ giảng đối với tất cả giáo viên Khoa.

Ba là: Hiện nay, số giáo viên có kinh nghiệm của Khoa giảng dạy nhiều năm ở các tổ còn quá ít, dẫn đến việc hướng dẫn và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trẻ còn gặp nhiều hạn chế.

Bốn là: Trách nhiệm của một số giáo viên trong việc tự học, tự nghiên cứu nâng cao trình độ đôi lúc còn sao nhãng.

Tại cuộc họp, các giáo viên Khoa đã đưa ra những nhận xét, đánh giá, góp ý và các biện pháp khắc phục về công tác quản lý, xây dựng đội ngũ giáo viên và bồi dưỡng giáo viên trẻ. Về cơ bản đã thống nhất với các ý kiến đồng chí trưởng Khoa đã đưa ra.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí TS Vũ Văn Bình đánh giá cao những kết quả mà lãnh đạo và giáo viên Khoa Phòng cháy đã đạt được trong công tác đánh giá, quản lý, xây dựng đội ngũ giáo viên và bồi dưỡng giúp đỡ giáo viên trẻ những năm vừa qua. Lãnh đạo và giáo viên Khoa đã dám nhìn nhận thẳng thắn và chỉ ra những tồn tại hạn chế để đánh giá đội ngũ giáo viên. Đồng chí nhấn mạnh: Tập thể giáo viên Khoa Phòng cháy cần phát huy tốt những mặt đã đạt được, trong công tác quản lý cần giao nhiệm vụ cụ thể cho giáo viên theo kế hoạch, khối lượng, sản phẩm thực hiện được trong thời gian cụ thể. Bên cạnh đó, phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá đội ngũ giáo viên trẻ về việc thực hiện nhiệm vụ được giao, hồ sơ giáo án, dự giờ các giáo viên trẻ. Trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đội ngũ giáo viên Khoa cần phải chủ động hơn nữa trong công tác nghiên cứu khoa học, tăng cường sinh hoạt chuyên đề, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, khẳng định hơn nữa trong công tác thực tế. Đồng thời đồng chí TS Vũ Văn Bình cũng giao nhiệm vụ cho các đồng chí giáo viên Khoa phải tích cực hơn nữa trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt là các vấn đề về Phòng cháy, giáo viên phải có kiến thức tổng hợp để phục vụ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học.

Thay mặt Khoa Phòng cháy, đồng chí TS Lê Quang Hải – Trưởng Khoa đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí TS Vũ Văn Bình tại cuộc họp và hứa Khoa Phòng cháy sẽ tiếp tục cố gắng phát huy hơn nữa những mặt đã đạt được trong công tác đánh giá, quản lý, xây dựng đội ngũ giáo viên và bồi dưỡng giúp đỡ giáo viên trẻ. Nhằm xây dựng đội ngũ giáo viên Khoa Phòng cháy vững về kiến thức tổng hợp, giỏi về chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đặt ra.

 

  Lê Như Dũng