web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Đội cứu hộ, cứu nạn bằng máy bay sẽ tăng lên 10 nghìn người

Hiện nay đội cứu hộ bằng máy bay thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp của Liên Bang Nga mới chỉ có 227 nhân viên, đội này có tên “Centrospas” (Đội cứu hộ trung tâm) được thành lập từ năm 1992, trong số đó có 37 người được đánh giá có trình độ cứu hộ, cứu nạn cấp quốc tế. Các ngành nghề của thành viên đội cứu hộ, cứu nạn này rất đa dạng, họ được tuyển từ 15 nghành nghề khác nhau như: Lính chữa cháy, Lái xe, Bác sỹ, chuyên gia tâm lý, thợ lặn, vận động viên leo núi, huấn luyện chó nghiệp vụ…

 

 

 

Nhiệm vụ cơ bản của đội cứu hộ, cứu nạn bằng máy bay là giải quyết các tình huống khẩn cấp, các thảm họa do thiên tai hoặc con người tạo ra. Với quy định, phải có mặt tại nơi xảy ra vụ việc 3 phút sau khi nhận tin tại trung tâm tình trạng khẩn cấp, hiện nay lực lượng này có thể đánh giá là đội quân tinh nhuệ nhất trong cứu hộ, cứu nạn so với nhiều nước trên thế giới.

 

Kinh nghiệm sau nhiều năm thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp cho thấy, khi lực lượng có sẵn gần khu xảy ra sự việc khẩn cấp sẽ xử lý nhanh và giảm thiệt hại về người và tài sản. Chính vì vậy, trong cuộc họp cuối tháng 3 vừa qua, Lãnh đạo Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên Bang Nga dự kiến sẽ mở rộng mô hình đội cứu hộ, cứu nạn bằng máy bay tới tất cả các Cục tình trạng khẩn cấp tại các địa phương. Tổng số người dự kiến để thành lập đội ngũ này khoảng 10 nghìn người. Đồng thời Bộ tình trạng khẩn cấp cũng có kế hoạch xây dựng cơ cấu tổ chức và hoạt động của lực lượng này, để đạt được mục đích cứu hộ, cứu nạn trong mọi tình huống, tại mọi điểm trên đất nước.

 

 

Lê Sinh Hồi (Theo RIA.ru)