web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa Tự động & Phương tiện kỹ thuật PCCC: Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2014.

Buổi nghiệm thu được tiến hành với sự có mặt của các thành viên trong hội đồng theo quyết định, đồng chí Thiếu tá, Thạc sỹ Nguyễn Đức Ánh – phụ trách Khoa làm chủ tịch hội đồng nghiệm thu cùng đại diện Phòng Quản lý khoa học và Đào tạo sau đại học và các nhóm sinh viên thực hiện đề tài Nghiên cứu khoa học (NCKH) thuộc lĩnh vực Phương tiện kỹ thuật PCCC. Năm học 2013 – 2014 số lượng đề tài NCKH thuộc lĩnh vực Phương tiện kỹ thuật PCCC là 23, các đề tài, thuộc cácchuyên ngành: Báo cháy và chữa cháy tự động, Cung cấp nước chữa cháy, Ô tô và máy bơm chữa cháy.

Các đề tài đã tập trung nghiên cứu các vấn đề cơ bản của phương tiện PCCC như: Tìm hiểu và khai thác sử dụng phương tiện, thiết bị mới; Nghiên cứu nâng cao hiệu quả sử dụng các phương tiện đang vận hành, đồng thời các đề tài cũng giải quyết những vấn đề đang đặt ra cho lực lượng PCCC như thiết kế, kiểm tra, nghiệm thu hệ thống kỹ thuật PCCC.Tại buổi nghiệm thu, các nhóm đề tài trình bày nội dung nghiên cứu và các sản phẩm của quá trình nghiên cứu, các thành viên hội đồng đặt câu hỏi để làm rõ các nội dung nghiên cứu đã được thực hiện và đánh giá qua phiếu chấm điểm. Quá trình nghiệm thu đã có nhiều đề tài thể hiện tính đúng đắn của hướng nghiên cứu, tinh thần ham học hỏi, tìm tòi những cái mới, giải quyết những vấn đề cấp thiết về PCCC trong nghiên cứu khoa học. Các nhóm đề tài đã được nghe các câu hỏi để làm rõ các nội dung nghiên cứu cũng như đánh giá mức độ  và hàm lượng khoa học trong các sản phẩm.

Qua báo cáo kết quả nghiên cứu, một số đề tài được hội đồng đánh giá có tính ứng dụng cao như: “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo đầu báo cháy nhiệt ứng dụng nguyên lý phần tử nhiệt LM35”;  “Xây dựng mô hình hệ thống đánh lửa bằng manhêtô trên máy bơm chữa cháy”; “Nghiên cứu chế tạo thiết bị kiểm tra thông số làm việc của lăng chữa cháy”; “Nghiên cứu phương pháp lập trình điều khiển thiết bị ngoại vi cho hệ thống báo cháy địa chỉ Firenet Hochiki”… của các nhóm đề tài khóa D26. Theo đánh giá của hội đồng chấm và phản biện, các đề tài đều đã đạt được mục tiêu nghiên cứu ở những mức độ khác nhau, trong đó có một số đề tài có thể tiếp tục nghiên cứu ở mức độ cao hơn, một số đề tài cần chỉnh sửa lại nội dung và hình thức cho phù hợp với mục tiêu nghiên cứu.

Trong quá trình nghiệm thu, các thành viên hội đồng đặt câu hỏi cho các nội dung đề tài, câu hỏi mang tính chất làm rõ và gợi mở để thành viên các nhóm có điều kiện mở rộng, phát triển đề tài. Kết thúc buổi nghiệm thu thứ hai, đồng chí Nguyễn Đức Ánh, chủ tịch hội đồng nghiệm thu đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các nhóm nghiên cứu đề tài trong công tác NCKH, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra nhiều vấn đề đang đặt ra đối với NCKH sinh viên. Đánh giá chung, cả 23 đề tài thuộc lĩnh vực phương tiện kỹ thuật PCCC đều đạt yêu cầu, một số nhóm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nghiên cứu. Kết quả các đề tài sẽ được phòng Quản lý khoa học và đào tạo sau đại học tổng hợp và công bố trong thời gian sắp tới. 

Một số hình ảnh buổi hội thảo:

 

 

 

 



Lê Sinh Hồi.