web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Sở Cảnh sát PCCC Thành phố Hà Nội: Diễn tập chữa cháy tại tòa tháp 72 tầng Keangnam Landmark Tower

 

Tình huống giả định được đặt ra là vào hồi 9 giờ 30 phút, ngày 25/4/2014 xảy ra vụ nổ lớn tại rạp chiếu phim số 1 của Trung tâm Chiếu phim Lotter (thời điểm chưa diễn ra chiếu phim). Diện tích phòng chiếu là 310,67m2 và có 301 ghế ngồi. Vụ nổ lớn làm sập trần giả, thủng tường phía Tây, bịt một lối thoát nạn ra cầu thang thoát hiểm, gây ra sự cố hệ thống chữa cháy tầng 5 đồng thời xuất hiện đám cháy. Do hệ thống chữa cháy tự động sprinkler không hoạt động nên đám cháy lan nhanh sang cháy toàn bộ phòng chiếu phim số 1. Nếu không cứu chữa kịp thời sẽ cháy lớn và cháy lan sang các khu vực khác. Chất cháy chủ yếu của khu vực này là bông, vải, sợi, nhựa tổng hợp… Có 4 người bị mắc kẹt, không tự thoát khỏi đám cháy.

 

 

 

Sau khi cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy cơ sở một mặt đã phát lệnh báo động trên các hệ thống tại cơ sở, gọi điện tới số 114 báo cháy, cắt điện khu vực  bị cháy nổ, đồng thời triển khai họng nước vách tường, phối hợp các lực lượng tổ chức thực hiện công tác cứu nạn, hướng dẫn người thoát nạn, bảo vệ hiện trường.

 

Lực lượng chữa cháy của Sở Cảnh sát PC&CC Thành phố Hà Nội khi nhận được tin báo cháy đã xuất 1 xe chỉ huy chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe cứu hộ, 1 xe trạm bơm và 3 xe chữa cháy của các đơn vị. Sau khi nhận ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo, Sở tiếp tục điều động thêm 4 xe chữa cháy trong giai đoạn 2. Các lực lượng Cảnh sát chữa cháy chuyên nghiệp đã triển khai các đội hình, phương án làm mát, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho tòa nhà.

 

 

 

Buổi diễn tập kéo dài trong vòng 30 phút, được đánh giá là thành công, đảm bảo yếu tố an toàn trong toàn bộ quá trình diễn tập. Các hệ thống, phương tiện PCCC đều đảm bảo tốt, các công tác CHCN và thoát nạn được tổ chức tốt. Các lực lượng cơ sở và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã phối hợp diễn tập nhịp nhàng, các bộ phận tham gia diễn tập đã thực hiện được các nhiệm vụ đề ra. Tuy nhiên, công tác tiếp nước, phân nhiệm, tổ chức cho người dân thoát nạn cần được chú ý hơn, công tác trật tự an toàn và đảm bảo giao thông cần được quản lý chặt chẽ, đạt hiệu quả hơn. Công tác phục vụ diễn tập  chưa đạt do gặp yếu tố gió to nằm ngoài dự kiến.

 

Hoàng Việt