web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thảo Câu lạc bộ các trường Đại học kỹ thuật với sự phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng

 

Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học, cán bộ quản lý khoa học và công nghệ của các trường Đại học kỹ thuật cùng các sở ban ngành của TP Đà Nẵng.

 

Tham dự Hội thảo có PGS. TS. Trần Quang Quý – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), PGS. TS. Tạ Đức Thịnh – Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ môi trường – Bộ GD&ĐT, cùng đại diện chính quyền, các sở ban ngành của TP Đà Nẵng và 24 trường thành viên thuộc CLB khoa học và công nghệ các trường Đại học kỹ thuật.

 

 

 

Tại hội thảo có 30 nhóm đề tài với 46 báo cáo, tập trung thảo luận các vấn đề KHCN xuất phát từ yêu cầu thực tiễn tại TP Đà Nẵng, trong đó chủ yếu đề cập đến các nội dung như: quản lý, môi trường, nông nghiệp, năng lượng, thủy lợi, phòng chống thiên tai, hỏa hoạn, xây dựng, kiến trúc và một số vấn đề khác. Ngoài việc đi sâu vào phân tích hiện trạng, nguyên nhân, các tham luận còn đề xuất giải pháp nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của TP Đà Nẵng.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết cho biết những tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường do quá trình đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa đang là thách thức lớn của Đà Nẵng. Chính vì vậy, “những tham luận tại Hội nghị là tài liệu quý giúp cho các cơ quan từ cấp lãnh đạo đến các sở ban ngành của Đà Nẵng nghiên cứu, rút kinh nghiệm và xem xét triển khai phù hợp với điều kiện phát triển của thành phố”.

 

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý nhấn mạnh: “Bộ GD&ĐT luôn ủng hộ công trình nghiên cứu độc lập của các trường ĐH, CĐ đồng thời cũng rất muốn các trường kết hợp để giải quyết những vấn đề lớn mang tính chất liên ngành, liên trường. Thời gian qua, Bộ luôn hỗ trợ kinh phí để các trường tham gia những nghiên cứu có tính cấp thiết, phục vụ phát triển KT-XH của các địa phương. Bộ GD&ĐT rất mong các trường mạnh dạn đề xuất để Bộ có căn cứ đề xuất với Chính phủ có những hỗ trợ về kinh phí để các trường cùng với địa phương, doanh nghiệp cùng NCKH tạo nên sức mạnh chung để đóng góp cho sự phát triển bền vững của các địa phương và đất nước”.

 

Tham dự hội thảo, đoàn trường Đại học Phòng cháy chữa cháy gồm 5 đồng chí do đồng chí Đại tá, TS. Vũ Văn Bình làm trưởng đoàn, với 2 báo cáo: “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ hiện đại One Seven trong việc chữa cháy các công trình cao tầng” do nhóm tác giả Trần Đông Hưng, Nguyễn Tiến Thành, Trần Đức Hoàn biên soạn và “Đảm bảo an toàn PCCC các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng – Cơ sở để phát triển bền vững kinh tế địa phương” do tác giả Phan Anh biên soạn.

 

Được thành lập từ năm 1992, ngoài việc tăng cường hợp tác giữa các trường Đại học kỹ thuật trong hoạt động NCKH và phát triển công nghệ, CLB Khoa học và công nghệ các trường Đại học kỹ thuật còn góp phần khai thác tiềm năng của các trường trong hoạt động nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ vào thực tiễn sản xuất cho các vùng miền trong cả nước.

 

Đông Hưng – Quang Thắng