web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nhìn lại hiệu quả phong trào “Mùa thi nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả” gắn với cuộc thi”Nhà vô địch điểm 9,10” do đoàn thanh niên nhà trường phát động

* Điểm mạnh:

Hưởng ứng phong trào mùa thi nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả do Đoàn Thanh niên trường phát động, một bộ phận lớn đoàn viên – học viên đã xây dựng kế hoạch ôn tập riêng cho mình, tự học, tự nghiên cứu tài liệu, tích cực trao đổi với các nhóm học tập, nghiên cứu nhằm xây dựng đề cương ôn tập tốt nhất theo hướng “Tập trung ôn tập – Thi nghiêm túc – Đạt kết quả cao”. Trong quá trình thi kết thúc môn học, đại đa số học viên Nhà trường đã thể hiện thái độ trung thực, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế phòng thi; có học viên đã mạnh dạn tố giác các hành vi tiêu cực trong thi cử. Một số đoàn viên đạt kết quả cao trong sơ kết học kỳ I năm học 2013 – 2014. Số đoàn viên thanh niên đạt điểm giỏi trong các môn thi của kỳ thi kết thúc học kỳ I là 125 đồng chí.

* Điểm hạn chế, tồn tại:

Bên cạnh những điểm mạnh, trong phong trào vẫn tồn tại những hạn chế như: Vai trò của Ban Chấp hành chi đoàn, Ban Chỉ huy lớp trong việc động viên nhắc nhở, đề xuất thực hiện biện pháp động viên đoàn viên trong học tập, ôn thi còn hạn chế; nhiều chi đoàn chưa tổ chức kiểm tra chặt chẽ đoàn viên trước khi vào phòng thi, đặc biệt còn một bộ phận đoàn viên lười học tập, ôn thi dẫn đến tình trạng mang tài liệu vào phòng thi quay cóp hoặc xin chép bài của bạn, tỉ lệ đoàn viên thi đạt điểm giỏi còn ít (chỉ đạt khoảng 6%). Theo thống kê của BCH Đoàn trường, trong học kỳ I năm học 2013-2014 đã có 19 lượt đoàn viên vi phạm quy chế thi như: sử dụng tài liệu, sử dụng điện thoại, hỏi bài, chép bài của đồng đội, hoặc có biểu hiện đánh dấu bài… đã bị giáo viên coi thi nhắc nhở, lập biên bản. Trong đó có 09 trường hợp bị đình chỉ thi, bị kỷ luật khiển trách (tại cơ sở 1 có 2 đoàn viên, có sở 2 có 7 đoàn viên), 7 đoàn viên bị trừ 25% điểm, 3 đoàn viên bị trừ 50% điểm. Đây là những hành vi cần được xử lý bằng những hình thức kỷ luật nghiêm khắc của lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo Phòng QLHV và của Đoàn thanh niên nhà trường.

Tích cực học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, kiến thức, trình độ chuyên môn là nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi học viên. Để mỗi đoàn viên thực hiện nghiêm túc, quyết tâm không có đoàn viên vi phạm quy chế trong kỳ thi kết thúc học kỳ II năm học 2013 – 2014, Ban Chấp hành đoàn trường tiếp tục đề xuất lãnh đạo nhà trường cho thực hiện một số nội dung sau:

 

Biện pháp thực hiện

a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động đoàn viên tích cực, tự giác ôn thi và chấp hành nghiêm quy chế thi thông qua hệ thống truyền thanh nội bộ, băng rôn, khẩu hiệu…

b) Ban Chấp hành Đoàn trường phối hợp với Lãnh đạo và giáo viên chủ nhiệm Phòng QLHV, Phòng QLĐT hệ vừa học vừa làm & học viên ngoài ngành Công an, Đội Kiểm tra điều lệnh, Tổ Thanh tra giáo dục tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở đoàn viên trong giờ tự học cũng như trong các buổi thi.

c) Đề nghị Lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị quán triệt cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện nghiêm quy chế phòng thi.

d) Ban chấp hành chi đoàn thường xuyên phối hợp với Ban chỉ huy lớp kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở đoàn viên trong chi đoàn tích cực, tự giác ôn tập với phương châm “Học vì ngày mai lập nghiệp”;

e) Tổ chức nhiều phương pháp ôn tập như: học nhóm, đôi bạn học tập, kèm cặp giúp đỡ các đoàn viên học kém, thảo luận, mời giáo viên phụ đạo, hướng dẫn phương pháp học, ôn tập hiệu quả…

f) Ban chấp hành chi đoàn, Ban chỉ huy lớp phối hợp tiến hành kiểm tra mỗi đoàn viên trước khi bước vào phòng thi để đảm bảo không có đoàn viên mang tài liệu vào phòng thi quay cóp; kịp thời báo cáo với giáo viên coi thi về các trường hợp có biểu hiện vi phạm quy chế thi kiểm tra.

g) Những đoàn viên bị phát hiện vi phạm quy chế thi sẽ bị nhà trường xử lý kỷ luật nặng, BCH Đoàn trường không công nhận đoàn viên ưu tú, không xem xét giới thiệu kết nạp đảng và chuyển đảng chính thức;

h) Chi đoàn có từ 2 đoàn viên vi phạm quy chế thi trở lên thì Ban chấp hành chi đoàn, Ban chỉ huy lớp phải chịu trách nhiệm liên đới;

i) Những đoàn viên – học viên dũng cảm đấu tranh phê phán, tố giác các hành vi vi phạm quy chế thi sẽ được Ban Chấp hành Đoàn trường đề nghị Ban Giám hiệu biểu dương, khen thưởng.

k) Tổ chức cho các chi đoàn ký cam kết và mỗi đoàn viên viết cam kết thực hiện trong buổi lễ phát động.

Sau khi kết thúc kỳ thi, Ban chấp hành các chi đoàn có báo cáo gửi về BCH Đoàn trường để đề nghị lãnh đạo nhà trường trao thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, những đoàn viên tố giác những tiêu cực trong thi cử và tuyên dương, khen thưởng những “nhà vô địch điểm 9, 10”.

Điều kiện để đạt danh hiệu nhà vô địch điểm 9, 10: Là những đoàn viên đạt được từ ba điểm 8 trở lên, không có môn thi nào dưới điểm 7, không vi phạm quy chế thi (trong đó có ít nhất hai điểm 9 hoặc 10 đối với khối đại học trong ngành Công an, 1 điểm 9 hoặc 10 đối với khối đại học hệ dân sự); đối với hệ Trung cấp Công an và Trung cấp dân sự có ít nhất 5 điểm 8 trở lên, không có môn thi nào dưới 7 điểm.

Phần thưởng cho nhà vô địch gồm: Giấy khen kèm theo tiền thưởng, được viết bài gửi đăng Tạp chí Thanh niên, Bản tin thanh niên CAND, Website của nhà trường…

* Để thể hiện quyết tâm thi đua thực hiện tốt phong trào “Mùa thi nghiêm túc, chất lượng hiệu quả” gắn với cuộc thi “Nhà vô địch điểm 9, 10” trong học kỳ II năm học 2013 – 2014. Ban chấp hành Đoàn trường yêu cầu các chi đoàn và mỗi đoàn viên thanh niên cam kết thực hiện tốt những nội dung và chỉ tiêu sau:

1. 100% Đoàn viên chấp hành nghiêm túc quy định học tập trong giảng đường và tự học tại kí túc xá.

2. 100% Đoàn viên tích cực, tự giác ôn thi chấp hành nghiêm quy chế thi, không có đoàn viên vi phạm quy chế thi dưới mọi hình thức.

3. 100% các chi đoàn tổ chức kiểm tra, nhắc nhở đoàn viên không được mang tài liệu trước khi vào phòng thi (đối với những môn thi sử dựng đề thi kín).

4. Phấn đấu có 100% đoàn viên thi đạt yêu cầu, trong đó có 70% đạt khá, giỏi trở lên, không có đoàn viên nợ học phần phải học lại.

5. Phấn đấu mỗi chi đoàn có từ ít nhất 01 đoàn viên trở lên đủ điều kiện tham gia cuộc thi “Nhà vô địch điểm 9, 10”.

Phong trào mùa thi nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả trong học kỳ I do Đoàn thanh niên phát động tuy còn một số hạn chế, nhưng đồng thời cũng đã đạt được những thành tích quan trọng, góp phần to lớn vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của Nhà trường. Phát huy những kết quả thành tích đã đạt được, với tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện lập công của tuổi trẻ; Ban Chấp hành Đoàn trường kêu gọi và yêu cầu mỗi đoàn viên hãy nêu cao tinh thần, trách nhiệm, xác định rõ nhiệm vụ học rèn, ôn tập và thi kiểm tra, không để xảy ra hiện tượng đoàn viên – học viên vi phạm nội quy, quy chế học tập và trở thành những “nhà vô địch điểm 9, 10” trong kỳ thi kết thúc học kỳ II năm học 2013 – 2014.

Quốc Giáp